Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


SLNA mất ngoại binh: Bình tĩnh và kiên nhẫn chờ đợi

SLNA mất ngoại binh O'Ojong Mark vì chấn thương nặng. Người hâm mộ có quyền lo lắng nhưng hãy bình tĩnh và kiên nhẫn chờ đợi. các phương án "chữa cháy" của BHL.

Như Bóng đá 365 đã đưa tin, tiền vệ O'Ojong Mark bị gãy 1/3 dưới xương mác trái trong trận đấu giao hữu ở giải Tứ hùng. Dự kiến, O'Ojong Mark cần khoảng hơn 3 tháng mới có thể phục hồi và thi đấu trở lại.

Điều này đồng nghĩa, tiền vệ người Cameroon sẽ bỏ ngỏ khả năng thi đấu trong phần còn lại của V.League 2022. Thông tin này khiến người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ vô cùng lo lắng trong bối cảnh V.League chuẩn bị tái khởi động mùa giải.

Câu hỏi đặt ra với SLNA lúc này là liệu lực lượng trong tay đội bóng có đủ để khỏa lấp sự thiếu vắng một chân chạy không biết mệt như Jong Mark hay không, hay phải ngay lập tức tìm kiếm một ngoại binh tương tự để thay thế. Thị trường chuyển nhượng giữa mùa của V.League sẽ bắt đầu mở cửa từ ngày 21/7 tới đây.

 Jong Mark dính chấn thương nặng

Thực tế, SLNA thường chơi với 2 ngoại binh trong đội hình và đa phần, cả 2 ngoại binh này đều thi đấu trên hàng công. Do có lực lượng nội binh dồi dào và chất lượng ở hàng tiền vệ và hàng thủ nên SLNA không cần thêm những cầu thủ ngoại cho khu vực này.  Dĩ nhiên, cũng có thời điểm SLNA dùng tiền vệ ngoại và họ chơi rất hay song con số này là khá ít.

Trong trận đấu mới đây nhất gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở Cúp tứ hùng, HLV Nguyễn Huy Hoàng đã bố trí đội hình tấn công 4-3-3 và sử dụng cặp tiền vệ nội chơi trung tâm là Xuân Bình và Đình Tiến. 2 gương mặt này được xem xét như một giải pháp thay thế tạm thời cho O'Ojong Mark.

Xuân Bình được coi là nhân tố trẻ có hy vọng nhất trong quá trình tập huấn trước mùa giải, nhưng khi được tung vào sân ở hiệp 2 trong trận thua ngược Bình Định với tỉ số 1-2 lại cho thấy sự non nớt và lập bập.

Trong khi đó, Đình Tiến chơi tròn vai mùa giải trước nhưng lại chưa để lại nhiều dấu ấn qua những vòng đấu đầu tiên ở mùa này. Việc anh được bố trí chơi ở trung tâm hàng tiền vệ được coi là khá mới mẻ bởi trước đó, anh thường đá ở bên cánh với xu hướng dâng cao tấn công, làm bóng.

 HLV Huy Hoàng sẽ tính toán phương án "chữa cháy"

Chưa rõ sự lựa chọn cuối cùng của HLV Huy Hoàng trong những trận đấu chính thức là gì, bởi trong tay nhà cầm quân trẻ này còn nhiều quân bài quen thuộc như Văn Lắm, Đình Châu, Xuân Tiến… Có lẽ, tùy vào đối thủ, tính chất trận đấu và diễn biến trên sân mà HLV Huy Hoàng sẽ sử dụng những gương mặt phù hợp.

Khi Trọng Hoàng chưa hẹn ngày trở lại và Jong Mark chấn thương, rõ ràng với trục giữa bị sứt mẻ nghiêm trọng, SLNA sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc hoàn thành mục tiêu ở mùa bóng này. Các giải pháp tình thế cũng không thể khiến người hâm mộ cảm thấy yên tâm.

Dù vậy, điều cần làm hiện tại là bình tĩnh và kiên nhẫn chờ đợi. SLNA phải tự tìm cách khắc phục, bù đắp cho sự thiếu vắng ngoại binh và kiên nhẫn cho đến kỳ chuyển nhượng mở cửa. Với thế lực của SLNA lúc này, đội bóng áo vàng hoàn toàn có thể chiêu mộ một ngoại binh chất lượng khác trám vào khoảng trống mà Jong Mark để lại.

Nên nhớ, không chỉ SLNA đang lao đao vì ngoại binh. Đông Á Thanh Hóa với tiền vệ Pinto, HAGL chia tay Kim Dong Su và Baiano, Hà Nội FC mất Djuro Xec vì chấn thương nặng,... Khó người thì khó ta. Các đội bóng khác cũng đối mặt với những vấn đề về ngoại binh và ảnh hưởng lớn tới lối chơi. 

 SLNA kỳ vọng vào hàng công

Thay vì lo lắng quá nhiều, người hâm mộ SLNA nên đặt kỳ vọng vào hàng thủ và hàng công. Đặc biệt, sự trở lại đỉnh cao của tiền đạo Olaha và người chơi cặp ăn ý Văn Đức cùng với chân sút đáng gờm Osenni sẽ giúp SLNA đứng vững trong khoảng thời gian tới. 

Cú hattrick trong trận gặp Đông Á Thanh Hóa sẽ mang lại sự tự tin rất lớn cho Osenni. Tiền đạo người Nigieria được kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng và giúp hàng công của SLNA ghi thật nhiều bàn thắng. Khi ấy, lỗ hổng nơi hàng tiền vệ có thể được bù đắp.

V.League 2022 sẽ trở lại với vòng 5 diễn ra từ ngày 2/7. SLNA được nghỉ vòng này và thi đấu từ vòng 6 gặp TP.HCM vào lúc 18h ngày 8/7.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.top