Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Park Hang Seo quyết tâm phục thù người Thái ở AFF Cup 2022

Chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo thừa nhận bản thân vẫn chưa quên được thất bại trước Thái Lan ở AFF Cup 2020. Thuyền trưởng ĐT Việt Nam đặt quyết tâm phục thù ở giải vô địch Đông Nam Á diễn ra vào cuối năm nay.

Trong cuộc trả lời báo giới xứ Hàn mới đây, thuyền trưởng tuyển Việt Nam – HLV Park Hang Seo hé lộ vẫn chưa nguôi nỗi đau khi thua Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020. Cụ thể hơn, chiến lược gia người Hàn Quốc đã nhắc lại tới 3 lần trận thua trước Thái Lan tại giải đấu mà tuyển Việt Nam được kỳ vọng bảo vệ thành công chức vô địch sau khi lên ngôi vào năm 2018.

 

 ĐT Việt Nam mất chức vô địch AFF Cup 2020 vào tay Thái Lan

Có thể hiểu cho cảm xúc của HLV Park Hang Seo khi để thua trước người Thái bởi đây là thất bại duy nhất ở cấp độ đội tuyển trước Thái Lan trong nhiều lần gặp gỡ kể từ khi đến Việt Nam. Ngay từ sau vòng loại 3 World Cup 2022, chiến lược gia người Hàn Quốc đã xây dựng kế hoạch cho AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm.

Về lực lượng, tuyển Việt Nam vẫn còn giữ được ít nhất 2/3 lực lượng mạnh nhất so với thời điểm vô địch năm 2018 hay tại vòng bán kết AFF Cup 2020 cho giải đấu diễn ra vào cuối năm nay. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ có những sự bổ sung chất lượng từ đội U23 Việt Nam mới giành huy chương vàng SEA Games 31 và thể hiện tốt tại VCK U23 châu Á 2022. Cần nhớ rằng, tuyển Việt Nam đã quá cũ kỹ mới là lý do lớn nhất khiến thầy trò HLV Park Hang Seo bị đoàn quân của ông Mano Polking qua mặt tại AFF Cup 2020 chứ chưa chắc đã phải vì kém hơn về đẳng cấp.

 HLV Park Hang Seo quyết tâm phục thù người Thái ở AFF Cup 2022

Về mặt tinh thần, U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo một lần nữa vượt qua người Thái và bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games. Và đây giống như là liều thuốc duy trì một tinh thần kèm theo vị thế cao cho cả nền bóng đá nếu tái đấu với “Voi chiến”.

Nếu HLV Park Hang Seo có ý định chia tay với bóng đá Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng thì chức vô địch AFF Cup 2022 là lời kết đẹp cho hành trình kỳ diệu của chiến lược gia người Hàn Quốc với mảnh đất hình chữ S.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top