Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


U19 Việt Nam tiếp tục tăng viện cầu thủ U23

Để tăng sức cạnh tranh cho U19 Việt Nam ở giải U19 Đông Nam Á 2022, HLV Đinh Thế Nam gọi bổ sung 2 cầu thủ gồm Nguyễn Đức Việt (HAGL) và Hồ Văn Cường (SLNA).

Tiền vệ Nguyễn Đức Việt và hậu vệ Hồ Văn Cường là 2 cầu thủ nổi bật ở VCK U19 Quốc gia 2022, đều đã lên đội một HAGL và SLNA và được gọi lên tuyển U23 Việt Nam trong năm 2022.

Trong đó, Văn Cường (sinh năm 2003) là nhà vô địch U23 Đông Nam Á hồi tháng 3, còn Đức Việt (sinh năm 2004) được HLV Park Hang-seo gọi lên tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31 và góp mặt trong loạt trận giao hữu với U20 Hàn Quốc.

 Nguyễn Đức Việt (số 17) được HLV Park trao cơ hội ở loạt giao hữu của U23 Việt Nam trước SEA Games 31. Ảnh: Việt Linh.

Sự bổ sung 2 cầu thủ U23 Việt Nam sẽ góp phần tăng sức cạnh tranh cho đội U19 trước giải Đông Nam Á. Trước khi gọi bổ sung Nguyễn Đức Việt và Hồ Văn Cường, HLV Đinh Thế Nam đã triệu tập Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường, hai tiền vệ được HLV Gong Oh-kyun trao cơ hội tại vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Đức Việt và Văn Cường đã lên Hà Nội tập trung và tập buổi đầu với U19 Việt Nam vào chiều 24/6. Trong tay HLV Thế Nam là đội hình gần như mạnh nhất, với quân số hiện tại là 28 cầu thủ. Ngày 25/6, U19 Việt Nam sẽ di chuyển tới Hải Phòng để đá giao hữu với đội chủ nhà. Đây là màn cọ xát duy nhất trước khi thầy trò ông Nam hành quân đến Indonesia.

Trước chuyến đi này, tiền vệ Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam) cho biết U19 Việt Nam đang có sự hòa nhập tốt sau 3 tuần tập luyện ở Hà Nội.

"Đa số cầu thủ của đội đều mới có lần đầu tập luyện cùng nhau. Lối chơi ở đội tuyển cũng khác với ở CLB nên chúng tôi cần thời gian để thích nghi. Đến nay, chúng tôi đã có sự bắt nhịp tốt", Đình Bắc nói.

Tiền vệ này cũng nói thêm về chiến thuật của HLV Đinh Thế Nam: "Khi lên đội tuyển, tôi được xếp chơi ở vị trí tiền vệ công sở trường. Chiến thuật của thầy Nam là tấn công, pressing tầm cao và triển khai bóng từ sân nhà. Để đáp ứng lối chơi này, chúng tôi phải cải thiện thêm về thể lực. Giải đấu tới là lần đầu tiên tôi thi đấu tại nước ngoài nên khá hồi hộp. Tôi đặt quyết tâm sẽ cố gắng để được thi đấu. Toàn đội cùng hướng tới mục tiêu vô địch", tuyển thủ U19 Việt Nam cho hay.

 Tác giả: Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn