Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sau đơn tố cáo nhập điểm "khống", giáo viên tới nhà chở học sinh... đi thi!

Nhiều học sinh đã bỏ học thời gian dài, không đi thi học kì II nhưng vẫn có điểm trên hệ thống và khi bị tố cáo, những học sinh này được giáo viên tới tận nhà chở đi thi.

Ngày 24-6, Phòng GD-ĐT huyện Đắk Đoa cho biết đã có báo cáo gửi Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai về thông tin phản ánh một số sai phạm tại Trường THCS Anh Hùng Wừu (xã Đắk Sơmei, huyện Đắk Đoa). Đặc biệt, trong đó có việc nhập "khống" điểm cho học sinh đã nghỉ học.

Bà N.T.T, giáo viên trường THCS Anh Hùng Wừu là người gửi đơn tố cáo, kiến nghị 9 nội dung sai phạm của Ban giám hiệu nhà trường và Hiệu trưởng nhà trường tới cơ quan chức năng vào ngày 24-5.

 Giáo viên Trường THCS Anh hùng Wừu tố cáo 7 học sinh lớp 9 của trường, không đi học vẫn có điểm trên hệ thống

Theo Thanh tra huyện Đắk Đoa, sau khi tiếp nhận đơn, đã mời bà N.T.T lên làm việc. Tại đây, bà N.T.T thống nhất các nội dung "tố cáo" chuyển thành "kiến nghị".

Đáng chú ý, nội dung đơn bà N.T.T phản ánh nhà trường không minh bạch, can thiệp vào kết quả thi cử của học sinh. Cụ thể là có 7 học sinh lớp 9 đã bỏ học quá 45 ngày, không đi thi học kì II năm học 2021-2022 nhưng vẫn có điểm thi.

Theo bà N.T.T, sau khi gửi đơn, cơ quan chức năng yêu cầu cung cấp bằng chứng nên ngày 4-6, bà đã tìm 6/7 học sinh đã nghỉ học để phỏng vấn, ghi hình lại. Tại đây, các em đều nói đã nghỉ học từ lâu, không đi thi. Trong đó, một số em cho biết được giáo viên mang đề, đáp án tới tận nhà để các em chép bài thi. Sau đó dặn nếu được hỏi thì phải nói đi học, thi bình thường.

"Lúc tôi tìm gặp các em để phỏng vấn thì việc vào điểm, xét tốt nghiệp đã hoàn thành. Việc quay clip này là để lấy bằng chứng cho nội dung tôi đã gửi đơn yêu cầu làm rõ" - bà N.T.T nói.

Phóng viên cũng đã tìm gặp các em học sinh trên. Các em học sinh có tên trong danh sách có điểm đều trả lời đã nghỉ học từ lâu, đợt thi học kì không đi thi. Tuy nhiên, cách đây khoảng hơn 2 tuần, một số em được giáo viên tới tận nhà chở tới trường làm bài thi.

Trong đó, em Mrên (lớp 9A) vào buổi chiều, có 2 giáo viên tìm tới nhà chở em tới trường để chép bài thi, khi chở về thì dặn không được nói với ai. Còn em Yan (cùng lớp 9A) được giáo viên tới nhà chở đến trường làm bài thi 2 buổi. Buổi đầu tiên em làm bài của 4 môn học, buổi hôm sau thì làm những môn còn lại.

Trước đó như Báo Người Lao Động đã thông tin bà N.T.T không chấp nhận nhập điểm "khống" cho học sinh đã bỏ học nên làm đơn tố cáo, kiến nghị. Sau khi gửi đơn, bà được tổ trưởng Tổ Khoa học tự nhiên yêu cầu rút đơn. Khi bà không rút thì liền bị xếp loại "không hoàn thành nhiệm vụ".

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động