Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xô xát với khách tại quán hát, nhiều thanh niên nhận án tù

Các bị cáo có nhân thân tốt, lần đầu phạm tội, mong được xem xét giảm nhẹ hình phạt để thấy được sự khoan hồng của pháp luật.

Theo nội dung bản án sơ thẩm của TAND TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, vào khoảng 22h30 ngày 11/12/2020, anh Bùi Văn Phong, Nguyễn Văn Bắc, Trịnh Hữu Trình, Bùi Xuân Bình đi hát karaoke tại quán Thanh Dung số 710 đường Nguyễn Thị Minh Khai, khu phố Đông Thành phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, Bình Dương. Hoàng Bắc, Lê Văn Bằng, Trần Xuân Nguyễn, Nguyễn Văn Duẩn, Phạm Minh Thuận, Trương Quốc Bảo, Nguyễn Doãn Linh, Lê Phạm Phát Đức, Nguyễn Quang Lanh, Nguyễn Văn Nghĩa lúc này là nhân viên nam phục vụ của quán này.

 Hình minh hoạ.

Đến 23h40 cùng ngày, Nguyễn Phương Đông là nhân viên phục vụ vào phòng hát 203 mở nhỏ nhạc và thông báo quán sắp đóng cửa rồi đi ra đóng cửa phòng gây tiếng động mạnh làm những người hát bực mình. Lúc này, Nguyễn Văn Bắc đi ra nói chuyện với nhân viên Nguyễn Phương Đông và quản lý Lê Nguyễn Trung Kiên, phản ánh nhân viên có thái độ không tốt với khách, anh Kiên và Đông xin lỗi, mong khách bỏ qua vì quán sắp đến giờ đóng cửa.

Không đồng ý với thái độ của Đông, anh Bắc dùng tay tát vào mặt Đông một cái và yêu cầu gặp chủ quán để nói chuyện. Lúc này phòng 203 nghỉ hát và tính tiền đi về. Khi anh Bùi Văn Phong, Nguyễn Văn Bắc, Trịnh Hữ Trình, Bùi Xuân Bình đi xuống hầm để xe thì tiếp tục xảy ra cãi vã với các nhân viên nam phục vụ quán. Các nam nhân viên của quán gồm Hoàng Bắc, Lê Văn Bằng, Trần Xuân Nguyễn, Nguyễn Văn Duẩn, Phạm Minh Thuận, Trương Quốc Bảo, Nguyễn Doãn Linh, Lê Phạm Phát Đức, Nguyễn Quang Lanh, Nguyễn Văn Nghĩa xông vào dùng cây gỗ, cây nhựa cứng, típ sắt... đánh các anh Bùi Văn Phong, Nguyễn Văn Bắc, Trịnh Hữu Trình, Bùi Xuân Bình.

Bản án sơ thẩm nêu, Các bị cáo đánh anh Bùi Văn Phong, Nguyễn Hữu Trình ngã gục trong khu vực hầm xe, các anh Nguyễn Văn Bắc, Bùi Xuân Bình bị đánh nhưng vẫn cố chạy thoát ra được khu vực ngoài cổng của quán. Khi các bị hại cố chạy thì nhóm bị cáo đuổi theo một đoạn rồi dừng lại. Các anh Bùi Văn Phong, Nguyễn Văn Bắc, Trịnh Hữ Trình, Bùi Xuân Bình được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quân đoàn 4 và có đơn yêu cầu giám định tỷ lệ thương tích, yêu cầu khởi tố vụ án.

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP Dĩ An quyết định tuyên Phạm Minh Thuận, Lê Văn Bằng, Trần Xuân Nguyễn, Hoàng Bắc, Nguyễn Văn Duẩn, Nguyễn Doãn Linh, Lê Phạm Phát Đức, Trương Quốc Bảo, Nguyễn Quang Lanh, Nguyễn Văn Nghĩa phạm tội cố ý gây thương tích. Xử phạt Phạm Minh Thuận 2 năm tù treo, Lê Văn Bằng 2 năm tù treo, Trần Xuân Nguyễn 2 năm 3 tháng tù, Hoàng Bắc 2 năm tù, Nguyễn Doãn Linh 2 năm tù treo, Lê Phạm Phát Đức 2 năm tù treo, Nguyễn Quang Lanh 2 năm tù, Nguyễn Văn Nghĩa 2 năm tù.

Sau bản án sơ thẩm, các bị cáo Nguyễn Văn Duẩn, Hoàng Bắc, Trần Xuân Nguyễn, Trương Quốc Bảo, Nguyễn Văn Nghĩa, Nguyễn Quang Lanh có đơn kháng cáo. Tuy nhiên, Tòa án phúc thẩm giữ nguyên quan điểm của tòa cấp sơ thẩm, tuyên các bị cáo này phạm tội cố ý gây thương tích.

Tuy nhiên, các bị cáo cho rằng, việc gây thương tích cho một số người trong vụ việc này là hành động các bị cáo tự vệ chính đáng do các bị hại tấn công trước chứ không phải hành vi cố ý gây thương tích. Do vậy, các bị cáo đề nghị các cơ quan tố tụng xem xét lại vụ án từ giai đoạn điều tra, xét xử.

Bị cáo Hoàng Bắc, Trương Quốc Bảo, Trần Xuân Nguyễn, Nguyễn Quang Lanh, Nguyễn Văn Duẩn trình bày, vụ việc xảy ra do phần lớn là lỗi của các bị hại đã tấn công trước, nhưng trong hai cấp toà sơ thẩm và phúc thẩm, tình tiết này lại chưa được xem xét. Các bị cáo có nhân thân tốt, lần đầu phạm tội nhưng cũng chưa được xem xét giảm nhẹ hình phạt để thấy được sự khoan hồng của pháp luật.

Được biết, trong số các bị cáo, Hoàng Bắc còn là,  người đã từng có công trong việc giúp chính quyền địa  phương chống cháy rừng, bảo vệ tài sản nhà nước và được tặng giấy khen.

Tác giả: Diệu Nhi

Nguồn tin: Pháp luật Plus