Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí quyết "vàng" để làm sạch mạch máu

Việc làm sạch máu là điều vô cùng cần thiết và quan trọng trong việc tống chất béo và chất thải ra bên ngoài thành của động mạch, đồng thời còn hạn chế được tình trạng vôi hóa mạch máu.

Vì sao chúng ta cần phải làm sạch mạch máu?

 Làm sạch mạch máu giúp bạn luôn khỏe mạnh. Nguồn ảnh: Internet

Máu giữ vai trò rất quan trọng trong việc luân chuyển các chất dinh dưỡng và oxy đến các tế bào và bộ phận khác nhau ở trong cơ thể. Bên cạnh đó, máu còn giúp đào thải lượng carbon dioxide và chất thải ra bên ngoài tế bào.

Do nhiều nguyên nhân bên ngoài như ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm môi trường, dùng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, lối sống thiếu khoa học, lành mạnh… nên mạch máu của con người không được “làm sạch”.

Một khi động mạch máu bị ùn tắc, bạn sẽ rất dễ gặp phải các vấn đề về sức khỏe như lượng cholesterol bị tăng cao, gây ra bệnh về tim mạch, tăng huyết áp và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Nguy hiểm hơn, người bệnh sẽ có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Do đó, việc làm sạch và thanh lọc máu là điều vô cùng cần thiết và quan trọng trong việc tống chất béo và chất thải ra bên ngoài thành của động mạch, đồng thời còn hạn chế được tình trạng vôi hóa mạch máu. Nhờ vậy mà những cơ quan khác như thận, gan, hệ bạch huyết cũng sẽ hoạt động một cách tốt hơn.

Cách đơn giản để làm sạch máu

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục giúp tăng cường sức mạnh của các cơ quan quan trọng trong cơ thể, đồng thời cũng hỗ trợ thanh lọc máu. Tập thể dục dưới mọi hình thức giúp cải thiện quá trình lưu thông máu trong cơ thể.

Ngoài ra, hoạt động thể chất còn làm tăng tiết mồ hôi và hô hấp - đóng vai trò quan trọng trong việc thải độc tố ra khỏi cơ thể. Càng nhiều máu được lưu thông trong cơ thể, thì gan và các hạch bạch huyết càng dễ dàng hoạt động hiệu quả.

Củ dền

Một phương thuốc tự nhiên để lọc máu khác là nước ép củ dền. Các nitrat trong củ dền giúp giãn mạch, một cơ chế diễn ra do sự thư giãn của các thành cơ của mạch máu. Điều này giúp tăng cường lưu lượng máu đến các vùng cơ thể bị thiếu oxy và chất dinh dưỡng.

Thường xuyên ăn bắp cải

Bắp cải được người Nhật coi là một loại thực phẩm quý, có tác làm tăng tính đàn hồi cho làn da và đàn hồi thành động mạch.

Bắp cải là thực phẩm giàu vitamin C, kali, canxi, chất xơ có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, bắp cải có chứa isothiocyanate - một hoạt tính chống oxy hóa mạnh, và vitamin U hiếm, có công dụng lớn trong việc bảo vệ các niêm mạc mạch máu, thúc đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, giúp mạch máu khỏe mạnh hơn.

Không quên uống nước vào 3 thời điểm “vàng”

Uống nhiều nước mỗi ngày được xem là một trong những cách giúp thanh lọc đường huyết đơn giản mà hiệu quả nhất. Nhưng với người Nhật, uống đủ nước mỗi ngày vẫn chưa đủ, mà bạn cần phải uống vào đúng 3 thời điểm “vàng”.

Cốc thứ 1:

Cách uống nước tốt nhất –theo người Nhật- là uống ngay sau khi ngủ dậy. Người dân xứ sở hoa anh đào cho rằng đây là cốc nước cứu mạng theo đúng nghĩa đen. Vì sau một đêm cơ thể liên tục trao đổi chất, loại bỏ chất thải thì cần sự giúp đỡ từ yếu tố bên ngoài, và nước chính là thứ cơ thể cần nhất lúc này. Do đó, bạn nên uống 1 cốc nước khoảng 40 độ C vào mỗi buổi sáng khi thức dậy.

Cốc thứ 2:

Sau khi ăn mặn, bạn nên uống 1 cốc nước để giảm gánh nặng cho cơ thể khi phải hấp thu lượng thức ăn nhiều muối, thúc đẩy tim bơm máu bình thường, giúp hạn chế mắc bệnh tim và khống chế sự tăng huyết áp.

Cốc thứ 3:

Uống một cốc nước trước khi đi ngủ vào ban đêm giúp giảm hiện tượng mất nước của cơ thể, giúp quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn, hạn chế tình trạng máu vón cục, máu đông, tránh gây tai biến, đột quỵ khi mạch máu bị tắc.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn