Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bất ngờ với giá vật liệu xây dựng, nhiều sản phẩm đội giá theo xăng dầu

Nhiều mặt hàng vật liệu xây dựng đã tăng giá mạnh, có những sản phẩm nhôm tăng đến 30% trong khi các loại gạch tăng 7-8% khiến những người có nhu cầu xây dựng thời điểm này phải cân đo đong đếm “túi tiền” bởi nhiều chi phí khác cũng tăng.

 Giá một số loại vật liệu xây dựng đã nhích lên theo giá xăng dầu và khí đốt. Trong ảnh: khách hàng tìm hiểu các sản phẩm gạch vào ngày 23-6 - Ảnh: NGỌC HIỂN

Nhiều người dân bất ngờ vì giá các loại vật liệu xây dựng đã tăng trong thời gian qua khiến việc tính toán xây dựng nhà ở thêm nặng gánh khi cả chi phí xi măng, nhôm, sắt thép... cũng đội lên cao.

Đến tìm hiểu các sản phẩm vật liệu xây dựng tại triển lãm quốc tế Vietbuild TP.HCM 2022, ông Nguyễn Văn Tuấn (ngụ quận 12) hết sức bất ngờ khi được các doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng tại đây thông báo các sản phẩm đều đã tăng giá.

Theo ông Tuấn, gia đình muốn làm cửa nhôm nhưng giá nhôm đầu vào đã tăng đến 30% so với đầu năm nay. Một số mặt hàng khác như gạch men, gạch ốp tường hay ngói cũng được báo giá tăng đến gần 10%.

Trong khi đó, giá xi măng cũng đã tăng thêm gần 100.000 đồng/tấn khiến chi phí xây nhà của ông Tuấn thêm nặng hơn. "Tôi dự tính tháng 8 này xây nhà, gom góp tiền cũng hòm hòm nhưng giá vật tư đợt này tăng khá mạnh khiến vợ chồng cũng phải cân đối lại để không nợ quá nhiều", ông Tuấn nói.

 Người dân tìm hiểu các sản phẩm nhôm kính tại Vietbuild TP.HCM 2022 - Ảnh: NGỌC HIỂN

Trong khi đó, nhiều đại lý kinh doanh vật liệu xây dựng tại Vietbuild TP.HCM 2022 cho biết giá vật tư tăng trong thời gian qua khiến nhiều người có nhu cầu xây nhà ở cũng tính toán lại các chi phí, không ít người đã chọn những vật liệu có giá "mềm" thay vì mạnh tay chi tiền như thời điểm trước dịch.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Công ty TUILDONGNAI (gạch ngói Đồng Nai) cho biết do giá các nhiên liệu tăng cao, công ty đã phải điều chỉnh đợt giá bán các sản phẩm gạch ngói kể từ tháng 6 với mức tăng 7-8% tùy từng dòng sản phẩm.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Hoàn (đại diện Công ty nhôm Đông Á) cho biết giá nhôm thời gian qua có giảm song hiện nay giá nhôm xuất xưởng của các doanh nghiệp vẫn đang tăng đến 30% so với thời điểm đầu năm 2022.

 Nhiều doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm nội thất hiện đại. Trong ảnh là gương phòng tắm có bảng điều khiển cảm ứng để điều chỉnh ánh sáng và nhiều thiết bị khác - Ảnh: NGỌC HIỂN

Tương tự, đại diện Công ty nhôm Xingfa cho biết trước dịch 1kg nhôm xuất xưởng chỉ gần 90.000 đồng, đầu năm 2022 đã tăng vọt lên 129.000 đồng, đến thời điểm này đã hạ nhiệt song vẫn ở mức 117.000 đồng/kg.

Theo các doanh nghiệp, áp lực nguyên liệu đầu vào là nguyên nhân chính của đợt tăng giá các loại vật liệu xây dựng lần này.

Trong đó, xung đột Nga - Ukraine khiến giá xăng dầu, gas tăng cao và giá than đá đội giá, khan hiếm đã kéo theo việc sản xuất vật liệu xây dựng gặp các áp lực về giá.

Hàng nội thất cũng kháng khuẩn, lọc không khí

 Các doanh nghiệp trình làng những mẫu sản phẩm mới tại triển lãm quốc tế Vietbuild TP.HCM 2022 - Ảnh: NGỌC HIỂN

Kéo dài đến 26-6, triển lãm quốc tế Vietbuild TP.HCM 2022 là triển lãm có quy mô lớn bậc nhất tại TP.HCM khi có khoảng 900 gian hàng giới thiệu sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến trong ngành xây dựng từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết Vietbuild là hoạt động cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực vật liệu xây dựng phục hồi và tạo đà khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là kết nối cung cầu trong tình hình phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Tác giả: Ngọc Hiển

Nguồn tin: tuoitre.vn