Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ý tưởng thiết kế sân sau cho mọi phong cách

Hãy biến khoảng sân nhỏ thành không gian thư giãn và sum vầy của gia đình bằng những cách đơn giản sau.

Không gian BBQ

Bạn có thể tụ họp bên gia đình, nướng ngô, cá, thịt và trò chuyện cùng các thành viên trong gia đình bên bếp BBQ ở khoảng sân nhỏ. Những bữa tiệc cuối tuần cùng đồ ăn ngon, bia và nước quả ép lạnh là một lựa chọn không tồi khi không có thời gian đi xa.

 Ảnh minh hoạ

Mắc võng

Với một chiếc võng, bạn không cần nhiều không gian để tạo ra một ốc đảo thư giãn ở sân sau của mình. Hãy thử đặt nó ở một phần sân sau của bạn và khéo léo tận dụng những bóng râm để bạn không bị nắng gắt khi thư giãn.

Thiết kế một xích đu dưới bóng râm

Nếu bạn có kế hoạch tự làm một chiếc xích đu, hãy đảm bảo rằng cây có sức khỏe tốt, tránh những cây có dấu hiệu mục nát và cành chết. Nguyên tắc chung là chỉ treo xích đu từ những cành cây khỏe, lớn.

Trồng một vườn rau quả

Giảm thiểu việc đến cửa hàng tạp hóa hoặc chợ nông sản bằng cách thêm một vườn rau hoặc trái cây ở sân sau. Đối với một thiết kế đơn giản, bạn có thể tận dụng những thùng xốp để trồng các loại rau bạn mong muốn. Ngay cả một người mới làm quen cũng có thể bắt đầu một vườn rau sau nhà với một vài gợi ý cơ bản.

 Ảnh minh hoạ

Tạo hồ bơi tự nhiên

Bể bơi tự nhiên sử dụng thực vật và hệ thống lọc sinh học thay vì hóa chất để lọc nước và giữ cho nước sạch. Nếu điều kiện kinh tế không cho phép, bạn hoàn toàn có thể mua loại bể bơi bơm hơi để lũ trẻ tha hồ bơi và vui đùa.

Thiết kế khu ăn uống

Không mất nhiều thời gian để tạo ra một khu vực ăn uống ngoài trời hoàn hảo cho một buổi tụ tập ăn uống. Khi lập kế hoạch, hãy xem xét các yếu tố như số lượng chỗ ngồi và kiểu dáng của đồ nội thất. Việc sử dụng sỏi hoặc lớp phủ tạo ra sự ngăn cách trực quan giữa khu vực ăn uống và phần còn lại của sân.

Thêm cấu trúc và bóng râm bằng giàn che

Sử dụng giàn che hoặc một tán cây, để ngăn cách các khu vực khác nhau trong sân của bạn. Những cấu trúc này có thể nằm trên mặt đất hoặc gắn liền với ngôi nhà của bạn, tạo thêm cảm giác như một căn phòng cho sân sau mà không ảnh hưởng đến không khí trong lành. Hãy suy nghĩ về việc đặt một khu vực tiếp khách hoặc ăn uống bên dưới cấu trúc và trang trí nó bằng đèn dây, hoa và cây.

Trang trí với một chiếc ghế dài

Nếu bạn muốn chỗ ngồi chắc chắn hơn một chút so với võng và chịu được thời tiết tốt, hãy đầu tư vào một vài chiếc ghế dài. Tạo kiểu cho chúng bên cạnh cây bụi hoặc dưới tán cây hoặc sử dụng chúng để làm nổi bật một khung cảnh cụ thể trong sân sau của bạn. Bạn có thể kê thêm một vài chiếc ghế đơn xung quanh để tạo một khu vực nói chuyện lí tưởng cho các vị khách của mình.

Sử dụng nhà kính

Thêm một nhà kính nhỏ trong sân sau của bạn giúp bạn có thể trồng các loại cây và hoa yêu thích của mình quanh năm. Với độ ẩm và khí hậu được kiểm soát, bạn cũng có thể nuôi dưỡng các loại cây một cách tự nhiên trong khu vực của mình. Cây trồng trong nhà kính cũng có thể tránh khỏi sự xâm hại của côn trùng. Nếu bạn dự định có một nhà kính, hãy đặt nó quay mặt về phía Nam hoặc Đông Nam của sân nhà, nơi có nhiều ánh sáng mặt trời nhất.

Nâng cấp nhà kho của bạn

Bạn có thể trang trí lại cho nhà kho của mình, xem xét việc thêm các cửa sổ cho chúng nếu cần thiết. Ngoài ra, để thêm phần đặc biệt, hãy thêm các giàn cây leo bên ngoài tường để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Bên trong nhà kho, bạn hãy cố gắng tạo nhiều không gian để ánh sáng tự nhiên có thể chiếu vào. Ngoài ra, hãy chuẩn bị một chiếc bàn nhỏ và một vài chiếc ghế. Đây có thể là địa điểm lý tưởng cho cả gia đình bạn vào những buổi tối mùa hè.

Trồng cây xung quanh hàng rào của bạn

Hàng rào cung cấp rất nhiều tiện ích ở sân. Hãy trang trí cho chúng bằng cách trồng hoa hoặc cây dọc theo chúng, điều này sẽ giúp chúng hòa hợp hiệu quả hơn với không gian sân sau. Để giữ cho mọi thứ trở nên thú vị về mặt hình ảnh, hãy cân nhắc thử nghiệm kết cấu và trọng lượng bằng cách trộn các loại cây leo như cây thường xuân, hoa hồng leo hoặc dây leo kèn; cây bụi như nhựa ruồi, hoa cẩm tú cầu, hoặc hoa tử đằng. Những loài hoa lâu năm như cỏ chân ngỗng hay cỏ cảnh Nhật Bản tạo ra một kết cấu tuyệt đẹp cho sân sau của bạn./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV