Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trung Quốc dậy sóng vì vụ hiệu trưởng đánh học trò tử vong

Hiệu trưởng họ Wang thừa nhận mình đã đánh đập nạn nhân (7 tuổi) vì cậu bé không tuân thủ nội quy lớp học.

Theo SCMP, Sở Cảnh sát Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông đã bắt giữ Wang, hiệu trưởng một trường mẫu giáo, vì hành vi đánh đập một học sinh 7 tuổi.

Bà Wang khai báo mình chỉ muốn "phạt nhẹ" nạn nhân vì không tuân thủ nội quy "cấm chạy" trong lớp học.

Ngày 25/5, nạn nhân họ Huang được đưa đến Bệnh viện Đại học Tôn Trung Sơn trong tình trạng chấn thương não nghiêm trọng.

Bà Zhang, mẹ của Huang, cho biết đại diện của cơ sở giáo dục chủ động liên lạc với gia đình ngay sau sự việc, giải thích rằng cậu bé bị "ngã cầu thang".

 Nạn nhân Huang bị chấn thương não bộ nghiêm trọng, dẫn đến tử vong sau hành vi đánh đập của hiệu trưởng Wang. Ảnh: Handout.

Song, các bác sĩ đã phát hiện 12 vết thương bất thường trên cơ thể Huang, trong đó có xuất huyết màng dưới, thoát vị não và xuất huyết. Họ nghi ngờ lời giải thích của trường học và yêu cầu bà Zhang báo án.

Sau một thời gian chữa trị, Huang đã không qua khỏi vì chấn thương nặng nề.

Cảnh sát địa phương đã phỏng vấn hiệu trưởng và 4 giáo viên có mặt tại lớp học.

Tất cả khai rằng Huang đã chạy khỏi lớp học và bị hiệu trưởng Wang bắt gặp.

4 nhân chứng cho biết bà Wang đã liên tục đánh đập cậu bé cho tới khi nạn nhân bất tỉnh.

Mẹ của Huang cho biết phía trường học không cung cấp video giám sát vì "hệ thống camera không hoạt động vào ngày hôm đó".

Bố mẹ của nạn nhân đang kêu gọi tòa án áp dụng mức phạt nặng nhất với bị cáo họ Wang.

"Con trai tôi sắp vào lớp 1. Tôi không thể tin được là nó đã mất", bà Zhang nói.

Cái chết của Wang đã gây nên làn sóng phẫn nộ ở Trung Quốc. Nhiều người ủng hộ cho rằng cần xử phạt nặng đối với hành vi phản giáo dục của Wang.

Theo SCMP, hơn 45.800 người đã bị bắt vì lạm dụng trẻ em vào năm 2021, trong khi có 38.800 người bị truy tố vào năm 2020.

Tháng 4 vừa qua, một giáo viên tiểu học ở Trùng Khánh cũng bị điều tra với cáo buộc đánh đập một học sinh khi nạn nhân không làm được bài.

Hình ảnh những vết sẹo trên lưng cậu bé nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. Hiện tại, giáo viên này đã bị đình chỉ công tác để tiếp nhận điều tra.

Tác giả: Ngọc Linh

Nguồn tin: zingnews.vn