Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


BMW bắt đầu sản xuất xe điện tại nhà máy ở Trung Quốc

Nhu cầu xe điện gia tăng tại Trung Quốc đang tạo cơ hội cho các thương hiệu như BMW tiếp tục phát triển kế hoạch xe điện tại thị trường này.

 

Hãng ô tô danh giá đến từ Đức BMW (BMWG.DE) mới đây cho biết đã chính thức bắt đầu hoạt động sản xuất tại nhà máy mới ở Trung Quốc. Với khoản đầu tư 15 tỷ NDT (2,24 tỷ USD), nhà máy mới của BMW nằm tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc được kỳ vọng sẽ giúp hãng nhanh chóng nâng sản lượng xe điện (EV) cho cả thị trường địa phương cũng như một số thị trường nước ngoài.

Nhà máy tại thành phố Thẩm Dương là cơ sở lắp ráp xe hơi thứ 3 của BMW tại Trung Quốc, sẽ giúp tăng sản lượng hàng năm của hãng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này lên 830 nghìn xe từ mức 700 nghìn xe trong năm 2021. Nhà máy mới được thiết kế với dây chuyền sản xuất linh hoạt để có thể sản xuất ô tô điện theo nhu cầu thị trường.

BMW cho biết mẫu xe đầu tiên được sản xuất từ cơ sở tại Thẩm Dương sẽ là chiếc sedan thể thao chạy điện i3. BMW đang nỗ lực mở rộng nhanh chóng để cung cấp 13 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện tại Trung Quốc vào năm 2023.

Trong quý đầu nay, BMW đã bán được 208.507 xe tại Trung Quốc, giảm 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đây vẫn là thị trường lớn nhất của hãng.

BMW giới thiệu mẫu xe thuần điện i3 của mình tại triển lãm ô tô ở Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc. Ảnh: IC Photo.

Báo cáo khảo sát do Công ty dịch vụ kiểm toán và tư vấn PwC của Đức công bố hồi đầu tháng 5 cho biết Trung Quốc tiêu thụ gần 70% số xe điện chạy bằng pin (BEV) được bán trên thế giới trong quý I/2022. PwC nhận định thị trường xe điện tại Trung Quốc sẽ tiếp tục "tăng trưởng vượt trội" so với các thị trường trọng điểm khác.

Theo dữ liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM), gần 1/4 số ô tô bán ra ở Trung Quốc trong 5 tháng đầu năm 2022 là xe chạy bằng pin. Nhu cầu xe điện gia tăng tại Trung Quốc đang tạo cơ hội cho các thương hiệu như BMW tiếp tục phát triển kế hoạch xe điện tại thị trường này.

Hiện tại, Tesla (TSLA.O) và các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc như BYD đang thống trị thị trường xe điện tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Nhà máy ở thành phố Thượng Hải là nhà máy đầu tiên của Tesla bên ngoài nước Mỹ, không chỉ sản xuất ô tô điện cho thị trường Trung Quốc mà còn cho các nước châu Âu.

Trong khi đó, những gã khổng lồ của thời đại động cơ đốt trong như General Motors (GM.N) và Volkswagen (VOWGp.DE) đang tụt lại phía sau.

Tác giả: Phạm Hà Thanh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn