Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người dân mướt mồ hôi mưu sinh giữa 'chảo lửa'

Những ngày này ở Nghệ An, nền nhiệt cao cộng với gió nóng khiến không khí càng thêm bỏng rát. Giữa cái nắng như thiêu, như đốt vẫn có những người “vật lộn" với công việc mưu sinh. Với họ, nắng nóng không đáng sợ bằng không có việc làm.

 Chưa tới 8 giờ sáng, mặt đường ở thành phố Vinh (Nghệ An) đã bóng loáng bởi ánh mặt trời chiếu rọi. Càng về trưa, người ra đường cũng thưa thớt dần. Đỉnh điểm khoảng thời gian từ 11h - 14h, nền nhiệt ngoài trời đo được vượt ngưỡng 40 độ C. Áo chống nắng, khẩu trang... là những “trang thiết bị” cần thiết khi ra đường.

 Trong cái nắng gay gắt, nhiều lao động vẫn phải gồng mình làm việc mưu sinh.

 Ông Trần Văn Thiên, kéo xe chở hàng thuê tại chợ Vinh cho biết, tiền công từ 50.000 - 100.000 đồng/chuyến tùy vào khoảng cách vận chuyển. “Trời nắng nóng nhưng vẫn phải làm việc vì sinh kế hàng ngày. Biết là nắng nóng rất vất vả nhưng cũng không còn cách nào khác”, ông Thiên chia sẻ.

 Anh Nguyễn Hữu Thức (trú xã Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên) làm nghề bốc vác cho hay: “Trung bình mỗi lần chuyển hàng từ xe tải xuống tôi được trả công 50.000 - 60.000 đồng. Hôm nào có nhiều hàng thì được khoảng 200.000 đồng tiền công. Tuy vất vả nhưng cố gắng kiếm thêm hộp sữa cho con”.

 Để chống chọi với cái nắng gay gắt của mùa hè, ngoài mũ áo, anh Thức còn kèm theo một chai nước lọc 1,5 lít để uống những lúc mất sức.

 Người đàn ông hành nghề đạp xích lô chở hàng 'bở hơi tai' khi vận chuyển xe hàng cồng kềnh giữa nắng gắt.

 Dù đã mặc 2,3 lớp áo, đeo khẩu trang, tất tay, tất chân nhưng sức nóng vẫn hầm hập

 Sự vất vả hằn trên những gương mặt sạm đen, mướt mồ hôi

 Người phụ nữ bán hàng rong 'chế' ô che nắng

 Tại những công trình đang thi công, thợ xây, người phụ hồ căng mình giữa nắng đổ lửa để kịp hoàn thành tiến độ được giao. Thời tiết vào hè, những người thợ làm theo công nhật đều bắt đầu công việc từ sớm để có thể nghỉ sớm tránh nắng nóng.

 

 Các nhóm lao động tự do như cửu vạn, xe ôm,… tìm những nơi có bóng mát để tranh thủ nghỉ trưa tránh nắng.

Tác giả: Thu Hiền

 

Nguồn tin: Báo Tiền phong