Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nâng cấp hàng công, HAGL thử việc người cũ của SLNA

Để nâng cấp hàng tấn công trước khi V.League 2022 trở lại, HAGL vừa quyết định thử việc một ngoại binh. Đây là cái tên từng khoác áo nhiều CLB tại Việt Nam trước kia.

V.League 2022 sẽ chính thức trở lại vào tháng 7 tới sau quãng thời gian dài tạm hoãn nhường chỗ cho tuyển Việt Nam và U23 thi đấu các giải quốc tế. Với HAGL, đội bóng phố Núi vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở mùa bóng năm nay.

Một trong những lý do khiến cho HAGL chưa có được chiến thắng, đó là việc hàng công của CLB này thi đấu thiếu sắc bén. Washington Brandao, Công Phượng hay Văn Toàn đều chưa tìm được cảm giác săn bàn tốt nhất.

Với tình hình đó, đội bóng phố Núi vừa quyết định thử việc một ngoại binh trên hàng công, đó là Joel Vinicius. Tiền đạo người Brazil thực tế không còn quá xa lạ với môi trường bóng đá Việt Nam khi mà anh từng khoác áo tới 3 CLB khác nhau tại V.League.

 HAGL thử việc ngoại binh Joel Vinicius để nâng cấp hàng tấn công

Còn nhớ, vào năm 2018, Vinicius gia nhập Than Quảng Ninh trong lần đầu đến với mảnh đất hình chữ S. Tại đây, anh và Eydison đã thi đấu vô cùng ăn ý với nhau và trở thành bộ đôi song sát đáng sợ nhất giải đấu tại thời điểm lúc ấy. 

Kết thúc V.League 2018, hai chân sút này đã ghi đến 24/40 bàn thắng cho đội bóng đất Mỏ, 9 trong số đó thuộc về Vinicius.

Sau khi chia tay Than Quảng Ninh, Vinicius cập bến TP.HCM. Ở đội bóng mới, tiền đạo xứ Samba tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng khi ghi 6 bàn và có 3 kiến tạo sau 12 lần ra sân tại lượt đi V.League 2019, giúp CLB dẫn đầu bảng xếp hạng.

 Cầu thủ này từng khoác áo 3 CLB ở V.League, trong đó có SLNA

Rất bất ngờ, ngay sau lượt đi, Joel lại chia tay đội bóng chủ sân Thống Nhất để chuyển đến khoác áo SLNA. Nhưng ở đội chủ sân Vinh, chân sút sinh năm 1994 không có quá nhiều thành công và sớm phải trở về quê nhà.

Giờ đây, anh sẽ tái xuất V.League trong màu áo HAGL. Việc đã quá quen với môi trường bóng đá Việt Nam có thể giúp cho tiền đạo này sớm hòa nhập cùng đội bóng phố Núi. Hiện tại, Joel đang tập luyện cùng các đồng đội ở CLB mới.

Tại vòng 5 V.League 2022, HAGL sẽ làm khách trên sân của Bình Định vào lúc 18h00 ngày 2/7. 

Tác giả: Tuấn Điền

Nguồn tin: bongda365.top