Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khám phá những thay đổi trên BMW X5 xDrive45e 2022

Hai năm sau khi ra mắt chiếc X5 xDrive45e, BMW Group Malaysia đã giới thiệu phiên bản nâng cấp với nhiều trang bị cho mẫu SUV plug-in hybrid.

Mẫu xe này có một vài nét tương đồng từ "người anh em" X6 với thiết kế thể thao hơn và đi cùng mức giá 457.498 RM (tương đương 2,4 tỷ đồng) chưa có bảo hiểm, đắt hơn khoảng 6.000 RM (tương đương 31,68 triệu đồng) so với phiên bản cũ.

Con số này đã bao gồm khoản miễn thuế bán hàng và dịch vụ (SST) hết hạn vào cuối tháng này tại Malaysia Ngoài ra, khách hàng còn nhận được gói dịch vụ và bảo hành 5 năm, không giới hạn số dặm, là một tùy chọn bổ sung so với bảo hiểm 2 năm tiêu chuẩn.

 

Những thay đổi trên BMW X5 xDrive45e 2022 bao gồm: Đèn pha Laser thay thế đèn LED thích ứng ban đầu - những thay đổi này đi kèm với đèn chạy ban ngày hình lục giác (thay vì nửa hình tròn trước đây) và các chi tiết màu xanh lam xung quanh bóng đèn. Chức năng "đèn thời tiết xấu" cũng thay thế chức năng của đèn sương mù phía trước hiện đã bị loại bỏ. Bánh xe hợp kim Style 741M kiểu chấu chữ Y kích thước 21 inch với màu Orbit Grey, lớn hơn kiểu đa chấu trước đó.

Về mặt an toàn, chiếc BMW X5 xDrive45e 2022 đã được nâng cấp với việc trang bị các túi khí bên phía sau, nâng tổng số túi khí lên 8 túi. Giờ đây, BMW X5 xDrive45e 2022 cũng đi kèm với tính năng bảo vệ chủ động, về cơ bản là phiên bản Pre-Safe của Mercedes-Benz, giúp đóng cửa sổ và cửa sổ trời, đồng thời căng dây an toàn trước nếu xe phát hiện có va chạm sắp xảy ra.

 

Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ không nhận được các tính năng lái xe bán tự động Cấp 2 như: Kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ căn giữa làn đường, mặc dù gói Hỗ trợ lái xe với phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường và giám sát điểm mù vẫn tiếp tục là những tính năng tiêu chuẩn. Đèn chiếu sáng Laser cũng có các chùm sáng cao thích ứng giúp chặn những người tham gia giao thông khác để tránh làm chói mắt họ như trước đây.

 

Mặt khác, trang bị tiêu chuẩn vẫn giữ nguyên và bao gồm gói M Sport, trang trí cửa sổ bằng nhôm satin và đường ray trên nóc, mở-đóng cửa không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, ghế bọc da vernasca, trang trí gỗ nâu bóng Fineline Stripe, bảng điều khiển bọc da giả Sensatec, ghế trước chỉnh điện với khả năng nhớ vị trí người lái, kiểm soát khí hậu bốn vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống treo khí thích ứng và đèn chiếu sáng xung quanh 6 màu.

Các tính năng khác được trang bị cho chiếc xe này là BMW Display Key, BMW Live Cockpit Professional với màn hình 12,3 inch đôi, màn hình cảm ứng kép phía sau 10,2 inch, hỗ trợ đỗ xe, hệ thống camera 360 độ, âm thanh vòm Harman Kardon 16 loa...

 

Hệ thống truyền động của xe không có gì thay đổi, phiên bản động cơ mạnh mẽ nhất (mã B58) dung tích 3.0 L tăng áp 6 xi lanh thẳng hàng sản sinh công suất 286 mã lực tại vòng quay từ 5.000 - 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm từ 1.500 - 3.500 vòng / phút. Đi cùng là hộp số tự động thể thao 8 cấp ZF là một động cơ điện, sản sinh công suất 113 mã lực và mô men xoắn 265 Nm, đồng thời góp phần tạo ra tổng công suất toàn hệ thống là 394 mã lực và mô men xoắn 600 Nm.

Với sức mạnh như vậy, chiếc xDrive45e có thể tăng tốc từ 0 - 100 km / h trong 5,6 giây trên đường đạt tốc độ tối đa 235 km / h, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá chỉ ở mức 2,5 L/100 km với chu trình NEDC. Bộ pin lithium-ion 24 kWh cho phép chạy hoàn toàn bằng điện trong phạm vi 77 km và có thể được sạc trong khoảng gần 7 giờ bằng cách sử dụng AC BMW i Wallbox 3,7 kW (hoặc 10h30 phút khi sử dụng ba-pin, ổ cắp dân dụng 240 V)./.

Tác giả: CTV Anh Quân

Nguồn tin: vov.vn