Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thảm họa động đất khiến ít nhất 280 người thiệt mạng tại Afghanistan, con số thương vong chưa dừng lại

Trận động đất mạnh xảy ra vào sáng sớm gần thị trấn Khost ở phía nam thủ đô Kabul.

Tờ Guardian dẫn tin từ hãng thông tấn chính thức Afghanistan cho biết một trận động đất mạnh 6,1 độ richter xảy ra ở phía đông nam đã khiến ít nhất 255 người thiệt mạng. Tuy nhiên, một số hãng tin khác như Reuters cho biết con số thiệt mạng lên đến 280 người.

Trận động đất xảy ra vào sáng sớm ngày 22/6 (giờ địa phương) với tâm chấn gần thị trấn Khost ở phía nam thủ đô Kabul, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ. Theo hãng thông tấn Bakhtar, có ít nhất 255 người chết và 155 người khác bị thương tại các quận Barmala, Ziruk, Naka và Gayan của tỉnh Paktika. Lực lượng cứu hộ đã được trực thăng đưa tới những khu vực bị ảnh hưởng.

 

 

Theo một người dân đăng lên website của Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải Châu Âu (EMSC), người ta đã cảm nhận được "những cú giật mạnh và kéo dài" ở Kabul cách đó 200km. Các bức ảnh trên truyền thông và MXH Afghanistan cho thấy những ngôi nhà đã biến thành đống đổ nát.

Mohammad Nassim Haqqani, người đứng đầu cơ quan quản lý thảm họa của chính quyền Taliban, cho biết các trường hợp tử vong cũng được ghi nhận ở các tỉnh phía đông Khost và Nangarhar.

Hãng tin Bakhtar cho biết các quan chức địa phương lo ngại số người chết có thể tăng nếu chính quyền trung ương không trợ giúp khẩn cấp.

 

 

“Một trận động đất nghiêm trọng đã làm rung chuyển 4 huyện của tỉnh Paktika, giết chết và làm bị thương hàng trăm đồng hương, phá hủy hàng chục ngôi nhà”, Bilal Karimi, phó phát ngôn viên của chính phủ Taliban, viết trên Twitter. “Chúng tôi kêu gọi tất cả các cơ quan viện trợ cử các đội đến khu vực ngay lập tức để ngăn chặn thảm họa thêm nữa”.

 

 

Cơ quan khí tượng ở nước láng giềng Pakistan cho biết trận động đất có cường độ 6,1 độ richter. Người ta đã cảm nhận được chấn động ở thủ đô Islamabad của Pakistan và những nơi khác ở tỉnh Punjab phía đông.

Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải châu Âu cũng cho biết rung chuyển đã được cảm nhận ở Pakistan cho đến phía đông tâm chấn của trận động đất.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT