Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


AFC: Tuyển Việt Nam sẽ phát huy phong độ 'huỷ diệt' tại Asian Cup 2023

AFC tin rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tạo ra bất ngờ tại Asian Cup 2023.

“VCK Asian Cup 2023 có 4 đội bóng ở khu vực Đông Nam Á, nhưng Việt Nam là đại diện duy nhất không phải tham dự vòng loại.

Với cảm hứng từ thành tích ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022, đội bóng của HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ giữ vững ngôi vị bá chủ Đông Nam Á và tiến ra sân chơi châu lục”, trang chủ AFC viết.

 ĐTQG Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 2 tại giải.

Ngoài phần giới thiệu về đội tuyển Việt Nam, AFC cũng điểm danh đủ 23 đội bóng còn lại tham dự VCK Asian Cup 2023.

Trong phần giới thiệu ĐT Thái Lan, AFC viết: "Là một gương mặt quen thuộc của vòng sơ loại Asian Cup, Thái Lan phải đi một quãng đường dài hơn và góp mặt tại VCK bằng vị trí thứ 2 ở vòng loại cuối, sau Uzbekistan. Chậm mà chắc, HLV Alexandre Polking đang xây dựng một đội hình mạnh, và Thái Lan sẽ là đối thủ khó chịu với mọi đội bóng".

Hàn Quốc cùng Iran là các đội bóng tham dự nhiều VCK Asian Cup nhất với 14 lần góp mặt. Tuy nhiên đội bóng xứ Kim Chi mới chỉ có 2 chức vô địch, lần gần nhất đã là năm 1960. Trong khi đó đội giành nhiều chức vô địch nhất là Nhật Bản với 4 lần lên ngôi.

"Sau 2 lần vô địch từ thập niên 60, Hàn Quốc hướng đến mục tiêu chấm dứt quãng thời gian dài chờ đợi bằng vinh quang tại giải đấu này", AFC viết.

ĐT Việt Nam giành vé vào thẳng VCK Asian Cup nhờ thành tích ấn tượng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Thày trò HLV Park Hang Seo giành ngôi nhì bảng G với thành tích ấn tượng 5 tháng, 2 hòa và 1 thua. Dù bị Thái Lan cầm hòa 0-0 ở 2 lượt trận, nhưng ĐT Việt Nam đã thu về 4 chiến thắng trong các lần đối đầu Malaysia và Indonesia.

Thậm chí đội bóng của HLV Park Hang Seo quật ngã cả ĐT UAE trên SVĐ Mỹ Đình với bàn thắng duy nhất của Nguyễn Tiến Linh. Tuy nhiên ĐT Việt Nam để vuột ngôi đầu bảng vào tay đối thủ tới từ Trung Đông với thất bại 2-3 ở trận lượt về.

Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng với tư cách là một trong 4 đội xếp thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất. Tại vòng 2, thày trò HLV Park Hang Seo đánh bại ĐT Jordan sau loạt luân lưu. Tuy nhiên các chiến binh Sao vàng không thể tạo ra bất ngờ trước ĐT Nhật Bản ở tứ kết.

Nhờ thành tích tốt tại vòng loại World Cup và Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam được xếp vào nhóm 2, ngang hàng với các đội UAE, Iraq, Oman, Trung Quốc và Syria. 3 đại diện còn lại của Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều thuộc nhóm 4.

Tác giả: THÀNH ĐỖ

Nguồn tin: vtc.vn