Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dự án SC-22 của FOYO, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

FOYO là những chữ cái viết tắt của For Our Youth's Opportunities Organization, tạm dịch là “Cho những cơ hội của tuổi trẻ chúng ta”. Đây là tổ chức thiện nguyện hoạt động văn hoá và xã hội tỉnh Nghệ An.

FOYO ra đời nhằm hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống, thông qua các hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa. FOYO mong rằng có thể kiến tạo được nhiều giá trị ý nghĩa cho xã hội và giúp đỡ cho những mảnh đời còn kém may mắn xung quanh chúng ta.

 

 

Được thành lập ra để các bạn trẻ là học sinh THPT trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) được thể hiện bản thân mình, thử sức ở những lĩnh vực mới nhằm phát triển bản thân.

Tuy FOYO đang còn là câu lạc bộ trẻ, chưa có quá nhiều đặc biệt, nhưng 2 năm vừa qua, tổ chức đã có rất nhiều dự án thiện nguyện như: Ơ Tết 2022, chủ nhật xanh, ngày của mẹ,...

Tiếp nối những điều tốt đẹp trên, dự án SUMMER CAMPAIGN 2022 (SC-22) của FOYO đã ra đời. Dự án SC-22 là một dấu ấn quay trở lại của FOYO sau 2 năm dịch bệnh hoành hành phức tạp.

 

 

 

Dự án được sáng lập bởi bạn Nguyễn Đình Sáng - Chủ nhiệm của Câu lạc bộ FOYO (hiện là học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng) với mục tiêu lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.

Ý tưởng ban đầu là tạo ra một sân chơi mới mẻ, lành mạnh để các bạn có thể được trải nghiệm một kỳ nghỉ hè đầy bổ ích. Qua đó để các bạn tình nguyện viên có thể hiểu hơn về trách nhiệm cộng đồng, biết sẻ chia, đồng cảm, “lá lành đùm lá rách” và phát huy tinh thần tương thân tương ái, lan toả tình yêu thương.

Đồng thời xây dựng tủ sách tình nguyện cho các em nhỏ kém may mắn ở Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh Nghệ An. Để làm được điều đó, dự án sẽ có hoạt động “Đổi giấy lấy quà”.

Dự án dự kiến diễn ra vào ngày 26/6/2022 tại công viên Nguyễn Tất Thành thành phố Vinh. Chúng mình sẽ chỉ nhận sách mang tính giáo dục, không nhận sách có nội dung bạo lực,tình cảm, đồi truỵ.

Cụ thể:

Sách truyện (truyện tranh): Tất cả mọi loại sách truyện phù hợp với trẻ em, còn đọc được, thời gian phát hành từ năm 2012.

Sách tham khảo (thơ, truyện kí, sách kinh điển, từ điển, lịch sử...)

Sách kỹ năng sống (self-help)

Tiểu thuyết văn học (bao gồm văn học Việt Nam và văn học nước ngoài)

Tạp chí, báo phù hợp với thuần phong mỹ tục

Và thu nhận báo cũ, giấy, bìa carton, chai, lon và bao nilon còn có thể sử dụng được.

 

Toàn bộ sách, truyện mà các bạn đem tới sẽ được đem tặng vào tủ sách nhân ái, còn bao nilon sẽ được tái sử dụng, các loại báo cũ, giấy đã qua sử dụng, bìa carton sẽ được bán và đổi thành những phần quà nho nhỏ dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Huyết học - Truyền máu tỉnh Nghệ An.

Sau khi tham gia hoạt động, các bạn sẽ được trao tặng giấy chứng nhận, kèm theo là món quà từ tổ chức. Chúng mình mong các bạn hãy cùng đồng hành với dự án SC-22 để chúng ta có thể đem tình yêu thương làm ấm những hoàn cảnh khó khăn của các em.

Chia sẻ về sự “khai sinh” của FOYO, bạn Nguyễn Đình Sáng - Chủ nhiệm của Câu lạc bộ FOYO tâm sự: Thanh Xuân không chỉ là một khuôn mặt rạng rỡ xinh tươi mà còn là ý chí là những cung bậc cảm xúc đong đầy đến cháy bỏng. Tuổi trẻ của chúng ta sẽ chẳng bao giờ là vĩnh viễn nhưng đó lại là khoảnh khắc khắc đẹp đẽ nhất trong cuộc đời.

Để tô điểm thêm cho tuổi trẻ nhiệt huyết của bạn bạn, FOYO ra đời chính là điểm đến của các bạn trẻ trẻ có chung lòng đam mê, muốn góp sức, cống hiến hết mình vì cuộc sống tốt đẹp hơn và gặp gỡ thêm những con người thú vị đem đến cho bạn những mùi vị của tuổi trẻ một cách trọn vẹn nhất.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

Facebook: Summer Campaign 2022

Email: [email protected]

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn