Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mercedes-Benz triệu hồi 144 xe liên quan lỗi hệ thống điện

Hãng xe Đức đang triển khai chương trình triệu hồi liên quan tới 144 xe Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi liên quan tới hệ thống điện.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 10/6, hãng xe Đức bắt đầu triển khai đợt thu hồi liên quan đến 144 xe Mercedes-Benz gồm: 5 chiếc GLE 450 4Matic, 5 chiếc AMG GLE 53 4Matic và 134 chiếc GLS 450 4Matic.

Tất cả được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 7/2019 đến 11/2021 tại nhà máy ở Stuttgart, Đức và do Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu, phân phối đến tay khách hàng Việt Nam.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này nhằm kiểm tra bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe và thay thế dây điện nếu cần thiết. Chủ phương tiện khi đưa xe đến đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Mercedes – Benz Việt Nam trên toàn quốc được kiểm tra, sửa chữa miễn phí khiếm khuyết trên.

Thông tin trong văn bản triệu hồi cho thấy trên một số xe Mercedes-Benz do thương hiệu đến từ Đức nhập khẩu và phân phối, bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điểm nối mass) dưới ghế hành khách có thể được siết không đủ lực siết (mô-men xoắn) do trong quá trình sản xuất không đúng cách.

 

Trong trường hợp này, điện trở của điểm kết nối này có thể tăng lên; kết hợp với dòng điện cao có khả năng chạy qua kết nối này, nhiệt độ trong khu vực này có thể tăng”, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo.

Thông báo cũng cho biết chương trình triệu hồi Mercedes-Benz GLS và GLE để sửa chữa các mẫu xe bị lỗi dây điện bắt đầu từ ngày 10/6/2022 và dự kiến kết thúc vào 31/12/2025. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 1,5 giờ/ xe.

Được biết, cùng trong thời gian này, Mercedes cũng đang tiến hành một đợt triệu hồi 13.159 để sửa chữa ô tô thuộc các dòng xe Mercedes-Benz ML, GL (mẫu 164) và R-Class (mẫu 251) được sản xuất từ năm 2006 đến 2019 tại Nam Phi.

Nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi này là do hãng xe Đức đã phát hiện mỗi lỗi liên quan tới hệ thống phanh có thể do ăn mòn ở các điểm nối của vỏ xe. Lỗi này có thể dẫn đến hỏng phanh và dẫn đến những tai nạn đáng tiếc cho người sử dụng phương tiện.

Tác giả: Quốc Bình

Nguồn tin: Báo Tiền Phong