Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bộ trưởng CH Dominica bị bắn chết trong văn phòng

Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên của Cộng hòa Dominica bị một người bạn thân bắn chết trong văn phòng làm việc, nhà chức trách cho biết. Ông qua đời ở tuổi 55.

Bộ trưởng Orlando Jorge Mera đang tổ chức cuộc họp khi vụ tấn công xảy ra ở văn phòng tại thủ đô Santo Domingo, theo AP hôm 7/6. Nhân viên làm việc tại Bộ Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên cho biết họ nghe thấy ít nhất 7 tiếng súng nổ trong tòa nhà.

Nhà chức trách đã bắt giữ nghi phạm Miguel Cruz, người được gia đình nạn nhân mô tả là bạn của ông Mera từ khi còn nhỏ. Cảnh sát chưa tiết lộ động cơ gây án.

 Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên Orlando Jorge Mera. Ảnh: Gulf Report.

“Chúng tôi xin được chia buồn sâu sắc với gia đình”, Văn phòng Tổng thống Luis Abinader nói.

Ông Mera xuất thân từ gia đình có quyền lực chính trị, là con trai của cựu Tổng thống Salvador Jorge Blanco và là một trong những người sáng lập đảng Cách mạng Hiện đại cầm quyền. Chị gái ông Mera nắm vị trí thứ trưởng trong chính quyền hiện tại. Ông được bổ nhiệm vị trí bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên từ tháng 8/2020.

Gia đình ông Mera đã ra tuyên bố bày tỏ sự tha thứ đối với nghi phạm.

“Gia đình tôi tha thứ cho người đã làm chuyện này. Một trong những di sản vĩ đại nhất của Orlando Mera là không giữ thù oán”, tuyên bố viết.

Cảnh sát và nhân viên ứng phó tình huống khẩn cấp đang tập trung đông tại văn phòng Bộ Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên và ngăn không cho những người tiếc thương tụ tập gần đó. Phòng của vị bộ trưởng nằm ở tầng 4 cùng tòa nhà với bộ Du lịch.

Ông Mera mất đi để lại vợ - đại sứ Dominica tại Brazil - và hai người con trai.

Tác giả: Quốc Đạt

Nguồn tin: zingnews.vn