Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đàn ông ngoại tứ tuần đột nhiên có 4 sở thích này, gia đình sẽ sóng gió

Trong mọi gia đình, mỗi thành viên đều quan trọng. Thói quen, lối sống và cách cư xử của họ có ảnh hưởng rất lớn đến sự thịnh vượng của gia đình.

 Ảnh minh họa: Getty Images.

Dù là đàn ông hay đàn bà, chỉ cần ứng xử không tốt sẽ phá nát một gia đình. Đặc biệt đối với đàn ông, khi đã ngoài 40 tuổi, nếu đột nhiên có 4 sở thích này sẽ gây họa cho gia đình, cần đề cao cảnh giác.

Thích uống rượu và tụ tập bạn bè tán gẫu

Nhiều người đàn ông không thích uống rượu khi còn trẻ, nhưng khi về già, họ đột nhiên thích kéo đội ngồi nhậu.

Đàn ông đến tuổi trung niên bỗng dưng có thói quen này thì cần hết sức lưu ý, có thể trong lòng họ đang có chuyện. Việc thường xuyên buông thả trong hơi men dễ khiến đàn ông mất kiểm soát bản thân và thực hiện hành vi gây tổn thương cho người khác mà chính họ cũng không tự chủ được.

Thích tán tỉnh phụ nữ

Khi đàn ông bước qua tuổi 40, điều anh ta sợ nhất là không còn tình cảm với vợ, sẽ tán tỉnh phụ nữ khác và gây ra những khúc mắc trong hôn nhân.

Trên thực tế, khi đàn ông 40 tuổi, hầu hết họ sẽ cởi mở hơn, mất đi sự kiềm chế vốn dĩ trước đây đã làm rất tốt. Vì vậy một khi đã buông lời tán tỉnh phụ nữ, họ rất dễ làm những việc quá đà. Đó cũng là lúc hôn nhân gặp rắc rối.

Đàn ông tuổi đã bước vào trung niên, một khi có thói quen tán tỉnh phụ nữ đương nhiên sẽ gây ra những trục trặc trong hôn nhân. Điều quan trọng là người đàn ông như vậy không chỉ bị vợ mà cả con cái coi thường.

Nghiện bài bạc

Có rất nhiều người đàn ông làm gia đình tan nát vì nghiện cá độ, bài bạc. Khi chơi, họ trở nên bị ám ảnh và không còn quan tâm đến hoàn cảnh của bản thân, nhiều người sẽ để gia đình tan vỡ trong một sớm một chiều.

Đàn ông sau tuổi 40 mà dính vào mê chơi bài bạc, họ vẫn đang trong giai đoạn mò mẫm "nhập môn" nhưng lại đã có một số tiền nhất định nên càng dễ trở nên liều lĩnh. Càng chơi càng ám ảnh sẽ trở thành tai họa cho gia đình.

Không muốn làm việc, chỉ muốn tận hưởng cuộc sống

Cuộc sống thực sự không dễ dàng. Ở tuổi 30, nhiều người vất vả kiếm tiền, vì nhà, vì con, nhưng bước qua tuổi 40, giai đoạn khó khăn nhất đã qua rồi, nhiều người sẽ cảm thấy cuộc sống không dễ dàng nên bắt đầu muốn tập trung vào việc tận hưởng thay vì lăn lộn làm việc vất vả.

Một số đàn ông tuổi này nảy sinh tâm lý không muốn đi làm, hoặc không muốn làm việc chăm chỉ. Họ hứng thú hơn với việc đi ăn uống, vui chơi với bè bạn mỗi ngày.

Trên thực tế, đối với một gia đình, 40 tuổi vẫn chưa phải là lúc để tận hưởng. Bạn cần phải tiếp tục nỗ lực và nỗ lực không ngừng. Nếu muốn lối sống hưởng thụ vào thời điểm này, kinh tế gia đình có thể càng thêm khó khăn, gia đình không vững vàng mà ngày càng sa sút. Gia đình sa sút chắc chắn sẽ dẫn đến một tuổi già rất khốn khổ.

Có câu nói rằng: "Đàn ông nuôi sống gia đình". Dù câu nói đó ngày nay không còn nặng nề như xưa nữa, nuôi sống gia đình không phải gánh nặng đặt lên mỗi đàn ông, nhưng nếu người đàn ông không muốn làm việc, không muốn phấn đấu, thì gia đình anh ta khó lòng ấm no, dư dả được.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí