Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


iPhone 14 có thể không ra mắt đúng như dự kiến

Có thể một trong bốn mẫu iPhone 14 đang bị chậm tiến độ gần một tháng, khiến cho việc ra mắt có thể trễ hơn so với kế hoạch của Apple.

Theo một nguồn tin cho hay, các phiên bản iPhone 14 đang được sản xuất thử nghiệm để xác minh kỹ thuật (EVT). Đây chính là giai đoạn Apple đang làm việc với các nhà cung cấp để điều chỉnh dây chuyền sản xuất và tính toán các chi phí.

Quy trình EVT sẽ phải hoàn tất vào tháng 6, nhưng ít nhất một trong số bốn mẫu iPhone 14 chậm tiến độ trong ba tuần. Nguyên nhân là do một số nhà cung cấp của Apple tại Thượng Hải bị dừng hoạt động, cũng như gặp khó khăn trong việc vận chuyển giữa các khu vực bị đóng cửa do Covid-19 tại Trung Quốc.

Apple đang nhanh chóng thúc đẩy các nhà cung cấp tăng tốc nhằm theo kịp tiến độ sản xuất. Một giám đốc điều hành trong chuỗi cung ứng của Apple cho biết việc tăng cường sản xuất để bù đắp khoảng thời gian đã mất là một thách thức. Apple và các đối tác đang làm việc ngày đêm để đẩy nhanh tốc độ.

Ba nhà cung cấp chính của Apple cho dòng iPhone 14 sắp tới là Foxconn, Pegatron và Luxshare Precision Industry. Trong đó, Pegatron và Luxshare bị ảnh hưởng nặng nhất do có nhà máy tại Thượng Hải. Việc gián đoạn sản xuất các mẫu iPhone 14 có thể khiến Apple thiệt hại 8 tỷ USD doanh thu.

iPhone 14 dự kiến ra mắt vào ngày 13/9. Nếu không kịp tiến độ, iPhone thế hệ mới có thể sẽ hoãn tới tháng 10 tương tự iPhone 12 trước đó.

Tác giả: Như Khánh

Nguồn tin: saostar.vn