Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tỷ phú Trần Đình Long và những phát ngôn “đanh thép“

Những phát ngôn "đanh thép" của tỷ phú Trần Đình Long phần nào cho thấy tầm nhìn của một doanh nhân tài ba.

Tỷ phú Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát được coi là người giàu nhất ngành thép Việt Nam. Năm 2018, ông được tạp chí Forbes vinh danh là tỷ phú USD giàu thứ 4 Việt Nam và xếp hạng 1756 thế giới với 1,3 tỷ USD. Hiện tại, Chủ tịch Hòa Phát đang sở hữu 2,3 tỷ USD theo ước tính của Forbes.

Bên cạnh khối tài sản, tỷ phú Trần Đình Long dược biết với những phát ngôn "đanh thép" thu hút sự chú ý của dư luận.

Mới đây, tại ĐHĐCĐ thường niên 2022 của Tập đoàn Hoà Phát khẳng định: "Trong bất kỳ điều kiện hoàn cảnh nào Hoà Phát sẽ cố gắng làm tốt nhất. Trong bất cứ khó khăn nào thì Hoà Phát cũng phải là công ty tốt nhất trong ngành thép".

 Tỷ phú Trần Đình Long. Ảnh; Zing

Trước đó, trong một cuộc họp cổ đông thường niên, “vua” thép Trần Đình Long từng lên tiếng rằng: “Chúng tôi luôn thận trọng trên cơ sở tính toán kỹ càng. Không nói thì thôi, nói ra rồi thì phải đạt được”. Đây được đánh giá là phát ngôn thể hiện tính trách nhiệm rất cao đối với công việc, cũng như sự tự tin về những chiến lược kinh doanh mà ông mà các cộng sự đang thực hiện.

Không chỉ nhạy bén với thị trường, Chủ tịch Hòa Phát còn được biết đến là người có những chiến lược kinh doanh thận trọng, có tầm nhìn xa. Để có thể hạn chế được những rủi ro trong quá trình kinh doanh, tỷ phú Trần Đình Long luôn tính toán rấ kỹ lưỡng.

Tỷ phú ngành thép cũng luôn rất tự tin với những chiến lược kinh doanh của mình. Sự tự tin ấy được thể hiện qua câu nói rất nổi tiếng của vị doanh nhân này: “Nếu thị trường có sập, Hòa Phát sẽ là người chết cuối cùng”.

Khi thị trường thép gặp phải nhiều biến động lớn nhưng Hòa Phát lại gây bất ngờ với kế hoạch doanh thu 100.000 tỷ đồng vào năm 2020, tăng gần 3 lần so với năm 2016. Ông Trần Đình Long đã đưa ra nhận định: “Vài năm nay, mọi người nhìn thép rất xấu, nhưng thép vẫn được coi là bánh mì của công nghiệp và tại những nước công nghiệp hoá mới như chúng ta, nhu cầu thép vẫn còn tăng”.

Quyết là làm và làm là phải tới là cách làm việc của tỷ phú Trần Đình Long. Ông làm vì đó là điều mình thích, mình muốn, mình đam mê chứ không nhất thiết vì tiền bạc. Trong một buổi phỏng vấn, ông từng chia sẻ: "Thực ra thì hằng ngày tôi làm chẳng nghĩ gì đến tiền đâu, và cũng chẳng biết bản thân có bao nhiêu tiền nữa. Không phải riêng tôi như vậy. Tôi đoán chắc rất nhiều người cũng như mình. Chúng tôi làm không phải là để cuối ngày nhìn lại những con số trên bảng chứng khoán hay trong két sắt, đúng không? Nói như vậy không phải vì khiêm tốn gì đâu, mà đó là sự thật”.

Chủ tịch Hòa Phát cũng đưa ra quan điểm sống của chính mình: “Tôi làm những cái mà tôi thích chứ không phải việc mình là tỷ phú hay là gì kia thì phải giống người ta. Tóm lại là cứ làm điều mình thích thôi!”.


Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống