Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xúc động lễ trao bằng tốt nghiệp đặc cách cho sinh viên qua đời vì bạo bệnh

Chưa kịp nhận bằng tốt nghiệp, sinh viên Huỳnh Ngọc Lộc đã qua đời vì bạo bệnh. Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng đặc cách xét công nhận tốt nghiệp cho em và trao bằng tới gia đình.

Vừa qua, Đoàn công tác của Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng do PGS.TS Nguyễn Hồng Hải - Phó hiệu trưởng nhà trường đã đến gia đình em Huỳnh Ngọc Lộc (SN 1999, trú xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) trao bằng tốt nghiệp đặc cách cho em.

Em Huỳnh Ngọc Lộc là sinh viên lớp 17SK, ngành Sư phạm kỹ thuật công nghiệp, Khoa Cơ khí Giao thông, trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng.

Năm 2021, khi về quê tham gia các hoạt động tình nguyện phòng chống dịch, Lộc không may bị mắc Covid-19. Sau khi điều trị khỏi Covid-19, em lại mắc nhiều bệnh khác và bạo bệnh đã cướp đi sự sống của cậu sinh viên năm cuối

 PGS.TS Nguyễn Hồng Hải, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng trao bằng tốt nghiệp cử nhân cho đại diện gia đình em Huỳnh Ngọc Lộc (Ảnh: Xuân Tươi).

Trước khi qua đời, Lộc đã hoàn thành tất cả các học phần trong chương trình đào tạo, đồng thời hoàn thành bảo vệ đồ án tốt nghiệp vào tháng 3 vừa qua và ước ao đến ngày "được cầm trên tay tấm bằng đại học".

Anh Huỳnh Ngọc Lợi (SN 1993) - anh trai Lộc - cho biết Lộc bị nhiễm trùng máu và ra đi đột ngột nên gia đình rất đau buồn. Việc nhà trường đặc cách xét công nhận tốt nghiệp và về tận nhà trao bằng tốt nghiệp cho em khiến gia đình rất xúc động và cũng nguôi ngoai nỗi đau phần nào.

 Đoàn công tác của Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) chia sẻ cùng gia đình trước sự ra đi đột ngột của em Huỳnh Ngọc Lộc (Ảnh: Xuân Tươi).

Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Loan - Giảng viên Khoa Cơ khí Giao thông, giáo viên chủ nhiệm lớp 17SK - cho hay em Lộc là một người rất tích cực, nhiệt huyết tham gia mọi hoạt động của lớp, của Khoa cũng như các phong trào khác của Nhà trường nói chung.

"Lộc là một tấm gương luôn hết mình vì phong trào của trường, của lớp. Đặc biệt, em còn là một sinh viên rất ham học và đạt nhiều thành tích trong học tập. Cá nhân tôi cũng như nhiều thầy cô và bạn bè đều rất yêu quý Lộc", Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Loan chia sẻ.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí