Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cựu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH được làm lãnh đạo khi chưa tốt nghiệp THPT

Chủ tịch UBND TPHCM vừa có kết luận về các nội dung tố cáo đối với ông Lê Minh Tấn, nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM.

 Ông Lê Minh Tấn, nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM

Theo đó, đối với nội dung tố cáo ông Tấn “tự ký Quyết định công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho bản thân nhiều năm liền từ 2017 đến nay dù bị UBND TPHCM xử lý kỷ luật năm 2016, phê bình liên tục từ năm 2017 và bị UBND TPHCM xem xét trách nhiệm trong việc bổ nhiệm cán bộ, viên chức sai quy định…”, theo kết luận của Thanh tra TPHCM năm 2020 là không có cơ sở.

Về nội dung tố cáo ông Tấn “không đủ năng lực về trình độ học vấn và trình độ chuyên môn, có biểu hiện khai khống, khai gian để được cử đi học và được quy hoạch, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo trong hệ thống Đảng, Nhà nước”, kết luận của UBND TPHCM khẳng định là không có cơ sở. Về nội dung tố cáo ông Tấn “sử dụng xe công và tài xế của Sở LĐ-TB&XH phục vụ mục đích cá nhân từ năm 2016 đến nay”, UBND TPHCM kết luận: không có cơ sở.

Tuy nhiên, kết luận của UBND TPHCM cho hay, khi chưa có bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc, bằng tốt nghiệp đại học, chưa được bổ nhiệm ngạch công chức theo quy định mà ông Tấn được cử đi học các lớp đào tạo, bồi dưỡng, hưởng lương chuyên viên, chuyên viên chính, bổ nhiệm giữ chức vụ, lãnh đạo, quản lý là chưa đúng quy định.

Từ những kết luận nêu trên, Chủ tịch UBND TPHCM giao lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH rà soát về tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục tuyển dụng đối với công chức, viên chức thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý; bảo đảm theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và kịp thời xử lý hoặc báo cáo UBND TPHCM xử lý các trường hợp có sai phạm.

Trước đó, UBND TPHCM có quyết định cho ông Tấn nghỉ hưu trước tuổi để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/5/2022 theo nguyện vọng cá nhân (vì lý do sức khỏe). Ông Tấn sinh năm 1963, được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM từ tháng 3/2016.

Tác giả: Huy Thịnh

Nguồn tin: Báo Tiền phong