Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô gái Đức phượt xe máy dọc Việt Nam trong một tháng

Leoni, travel blogger từ Đức, đã dành khoảng thời gian 'gap year' để khám phá các nước châu Á. Việt Nam là điểm đến để lại cho cô nhiều ấn tượng tốt đẹp.

"Tôi không nhớ mình đã đi qua bao nhiêu thành phố ở Việt Nam nữa. Nhưng có điều chắc chắn là Việt Nam thật sự tuyệt vời, về cảnh quan, con người và cả ẩm thực", Leoni nói với Zing.

Mê những con đường Việt Nam

Cô gái 21 tuổi chia sẻ mình đã đọc về Việt Nam nhiều trên Internet. Tuy nhiên, không phải đồ ăn, cảnh đẹp, thứ hấp dẫn Leoni đầu tiên chính là những con đường đầy xe máy của Việt Nam.

Cô và bạn trai mình đều thuộc tuýp thích chạy xe máy du lịch. Do đó, ngay sau khi đáp chuyến bay đến TP.HCM, cả hai đã thuê 2 chiếc xe máy để bắt đầu cuộc hành trình. Họ buộc đồ đạc ở sau xe rồi chạy dọc từ Nam ra Bắc.

 Leoni cùng bạn trai thuê xe máy để trải nghiệm những cung đường đẹp ở Việt Nam.

"Cái thú vui của đi xe máy là được tự do trải nghiệm những cung đường đẹp, không bị giới hạn bởi các điểm du lịch. Việt Nam có những khúc cua tuyệt đẹp cho người mê xe máy như chúng tôi. Giao thông đôi lúc hơi hỗn loạn chút nhưng bạn sẽ sớm quen sau vài ngày. Dĩ nhiên, thỉnh thoảng, chúng tôi cũng gặp vấn đề vì chưa rõ hiểu luật giao thông ở Việt Nam nữa", cô tâm sự.

Khi được hỏi về cảm giác khi đặt chân tới Việt Nam, cô thừa nhận mình bị "shock văn hóa". TP.HCM trong mắt Leoni là một nơi nhộn nhịp và rộng lớn. Chưa lần nào trong đời, cô thấy nhiều xe máy đến vậy. Du khách 21 tuổi cũng gặp khá nhiều khó khăn trong việc di chuyển trên đường nhưng cũng thích nghi nhanh sau 2 ngày đầu.

Từ TP.HCM, hai du khách Đức đã đi tới Đà Lạt (Lâm Đồng), Nha Trang (Khánh Hòa), Hội An (Quảng Nam), Huế, Đà Nẵng, Ninh Bình... Cô không chắc mình đã đi qua bao nhiêu nơi. Dù vậy, trong mắt cô gái Đức, những cung đường của Việt Nam thật biết cách khiến các tay lái phải say mê.

 Cặp đôi bị sốc khi nhìn thấy đường phố đông đúc ở Việt Nam nhưng sớm làm quen với điều đó.

Leoni nói cô không thể quên cảm giác được chạy xe từ Huế đến Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình). Con đường có núi, có rừng trùng trùng điệp điệp mang đến cảm giác hòa hợp lạ thường với thiên nhiên. Cô cũng thích Hội An. Nữ du khách nói Hội An đẹp như "từ trong phim hoạt hình của Disney bước ra đời thực".

Dù vậy, trong thời gian du lịch Việt Nam, nữ du khách cũng dính mưa khá nhiều. Đây là điều hiếm hoi khiến cô thấy không hài lòng trong chuyến đi kéo dài một tháng ở đất nước hình chữ S này.

"Có những ngày mưa quá nhiều, chúng tôi chỉ lo đi tìm khách sạn. Mây mờ nữa nên đôi khi, chúng tôi không ngắm được cảnh gì hết. Dĩ nhiên, khi đi xe máy, bạn cần sẵn sàng đối mặt với điều này", Leoni nói.

Muốn được ở Việt Nam lâu hơn

Nữ du khách 21 tuổi tâm sự chuyến đi châu Á lần này là khoảng "gap year" (kỳ nghỉ dài một năm) trước khi bắt đầu cuộc sống đại học sau mùa hè. Trước đó, cô từng tới Thái Lan, Indonesia làm tình nguyện viên và du lịch hè. Từ ấy, nữ du khách đã có cảm tình với châu Á.

Sau khi tốt nghiệp trung học, cả hai cùng nhau đi làm những công việc bán thời gian để dành tiền cho chuyến du lịch. Điểm chung của cặp đôi là đều thích khám phá những nền văn hóa mới. Do đó, họ đã cùng nhau du lịch Mexico, Colombia và một số quốc gia Trung Mỹ khác.

 

 Hội An trong mắt du khách Đức đẹp như bộ phim hoạt hình của Disney.

Và châu Á, đặc biệt Việt Nam, là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ với họ.

"Cảnh quan khác biệt nhiều lắm. Ở đất nước chúng tôi không có những ruộng lúa như ở đây. Ẩm thực cũng lạ. Chắc điểm giống nhau duy nhất giữa Việt Nam và Đức là có bánh mì", cô nói.

Theo Leoni, cô không gặp khó khăn trong việc xin visa một tháng để du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, nữ du khách thừa nhận một tháng là không đủ để cô tìm hiểu hết về cuộc sống ở đây. Cô ước mình có nhiều thời gian hơn để khám phá Việt Nam.

"Tôi không thể xin được visa 2 tháng. Một tháng cũng tốt nhưng 2 tháng sẽ tốt hơn. Tôi chắc chắn còn quay lại Việt Nam và chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời ở đây cho bố mẹ", cô tâm sự.

 Du khách Đức ước có thể xin được visa 2 tháng để trải nghiệm Việt Nam nhiều hơn.

Một trong những điều tuyệt vời nhất ở Việt Nam Leoni cảm nhận được là sự thân thiện, dễ mến của người dân. Nữ blogger cho biết mình được chào đón và cảm nhận rõ sự ấm áp từ những người địa phương.

Cô và bạn trai từng đến nhiều quốc gia trên thế giới. Với tư cách là khách du lịch, họ thường bị người địa phương cố tìm cách "làm tiền". Nhưng ở Việt Nam, hoàn toàn không có cảm giác như vậy.

"Tôi yêu Việt Nam. Nhưng phải nói thật, sau một ngày di chuyển, người tôi lấm lem bụi bẩn. Đó có lẽ là lý do người dân Việt Nam phải đeo khẩu trang, bên cạnh vấn đề dịch bệnh. Việt Nam có thiên nhiên tuyệt đẹp và họ cần bảo tồn nó. Vấn đề vệ sinh môi trường, bụi bẩn cần cải thiện", cô kết luận.

Tác giả: Anh Tú

Nguồn tin: zingnews.vn