Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thái Lan muốn vượt mặt Việt Nam ở giải U23 châu Á

Thái Lan kỳ vọng dàn cầu thủ được triệu tập từ châu Âu cũng như các ngôi sao của ĐTQG sẽ giúp đội U23 nước này gây tiếng vang trên đất Uzbekistan.

 

Trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ dự giải U23 châu Á được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan công bố, có đến 9 cái tên đang chơi bóng ở châu Âu. U23 Thái Lan chỉ giữ lại 12 cầu thủ vừa dự SEA Games 31.

Ngoài ba trụ cột Jonathan Khemdee (khoác áo Odense Boldklub, giải VĐQG Đan Mạch), Patrik Gustavsson (Chiangmai) và Ben Davies (Oxford United, giải hạng Tư Anh) vừa thi đấu ở SEA Games 31, U23 Thái Lan triệu tập nhiều cái tên khác được đào tạo tại Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha hay Đức.

Bộ mặt khác ở giải U23 châu Á

U23 Thái Lan tập luyện trở lại chỉ 3 ngày sau khi kết thúc SEA Games 31. HLV trưởng U23 Thái Lan, Worrawoot Srimaka, tin ông đang có lực lượng tốt nhất cho giải đấu sắp tới tại Uzbekistan. "Chúng tôi có đủ thời gian chuẩn bị cho giải đấu", cựu cầu thủ từng khoác áo Bình Định chia sẻ. "Không dễ để chọn ra 23 cầu thủ cuối cùng trong danh sách sơ bộ. Đây là đội hình U23 mạnh nhất bóng đá Thái Lan có hiện tại".

 U23 Thái Lan sẽ mang một bộ mặt khác khi tham dự giải U23 châu Á vào tháng 6 tới. Ảnh: Minh Chiến.

Phát biểu với truyền thông Thái Lan, nữ trưởng đoàn Madam Pang cũng khẳng định đây là lần đầu tiên trong lịch sử, "Voi chiến" có sự phục vụ của dàn cầu thủ Thái kiều đông đảo từ nước ngoài. "Tôi nói chuyện với các cầu thủ cũng như gia đình họ. Mọi người hào hứng khi được khoác áo và cống hiến cho Thái Lan", Madam Pang tiết lộ.

Những cái tên như hậu vệ Nicholas Mickelson (Odense Boldklub),tiền vệ Chayapipat Supunpasuch (Estoril, Bồ Đào Nha), hậu vệ Yannick Nussbaum (Young Boys, Thụy Sỹ), tiền vệ Thanawat Suengchitthawon (Leicester, Anh) được đánh giá cao. Các cầu thủ này được đào tạo bởi những đội bóng đang chơi tại các hạng đấu cao nhất của Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Đan Mạch hay Anh.

Trong danh sách sơ bộ của U23 Thái Lan còn có Channarong Promsrikaew, Achitpol Keereerom, Marcel Sieghart, những người đang chơi cho các hạng đấu thấp hơn của bóng đá châu Âu. Channarong thi đấu trong màu áo Union Adarve, đội bóng hạng 4 Tây Ban Nha. Achitpol khoác áo đội trẻ Augsburg còn Marcel thuộc biên chế SC Olching, một đội hạng 6 Đức.

Đối với dàn cầu thủ nội, U23 Thái Lan cũng triệu tập những cầu thủ đang là thành viên tuyển quốc gia gồm Kritsada Kaman, Ekanit Panya và Suphanat Mueanta. Ngoài ra, vài gương mặt khác không thể dự SEA Games bận thi đấu Thai League cũng sẽ góp mặt.

Madam Pang tiếp tục làm trưởng đoàn của bóng đá Thái Lan ở giải đấu trên đất Uzbekistan sắp tới. Nữ doanh nhân này khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để "Voi chiến" tạo tiếng vang tại giải U23 châu Á 2022.

 Thanawat, tiền vệ trung tâm đang thuộc biên chế Leicester City, được kỳ vọng tỏa sáng ở giải U23 châu Á 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Những cái tên đáng xem

Trong một bài viết cho Zing, HLV Steve Darby, người từng dẫn dắt U23 Thái Lan, đánh giá mọi thứ ở vòng chung kết U23 châu Á sắp tới sẽ rất khác với Việt Nam hay Thái Lan. "Câu hỏi được đặt ra lúc này đó là ở giải U23 châu Á sắp tới, Việt Nam và Thái Lan sẽ chơi thế nào khi không có ba cầu thủ quá tuổi", HLV Darby phân tích. "Nếu U23 Thái Lan có lực lượng mạnh nhất, họ rất đáng xem".

Teerathep Winothai, thần đồng một thời của bóng đá Thái Lan cũng có chung nhận định. "Đội U23 Thái Lan có tương lai", người từng 4 lần giành HCV SEA Games phân tích với Zing. "Nhìn chung U23 Thái Lan thể hiện tốt ở SEA Games 31 và mọi thứ còn ở phía trước".

Cả Teerathep và HLV Darby đều ấn tượng với Ben Davies, tiền vệ trung tâm từng ăn tập ở lò Fulham. Tuy nhiên, tại giải đấu trên đất Uzbekistan sắp tới, U23 Thái Lan không chỉ dựa vào Davies. Những cái tên như Kritsada, Thanawat, Suphanat và các gương mặt mới từ châu Âu đủ giúp U23 Thái Lan "lột xác" so với SEA Games 31.

Trung vệ Kritsada Kaman đang là trụ cột của ĐTQG Thái Lan. Anh chơi ấn tượng ở AFF Cup 2020, giải đấu "Voi chiến" vô địch. Kritsada không tham dự SEA Games 31 CLB chủ quản Chonburi vẫn chơi ở Thai League 1.

Ở hàng tiền vệ, Thanawat sẽ là tâm điểm chú ý. Thanawat được Nancy, CLB đang chơi ở Ligue 2, đào tạo và từng chơi cho các U15, U16, U17 Pháp. Năm 2020, anh chuyển sang chơi cho đội trẻ Leicester City. Đầu mùa giải 2021/22, tiền vệ 22 tuổi đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Thái Lan được một CLB Ngoại hạng Anh đăng ký vào danh sách thi đấu.

Thanawat chưa đá trận nào ở Ngoại hạng Anh nhưng kinh nghiệm chơi cho ở các giải trẻ của bóng đá Anh như Premier League 2 sẽ giúp ích nhiều cho U23 Thái Lan. Ở AFF Cup 2020, Thanawat cũng chơi tốt trong màu áo ĐTQG Thái Lan.

"Chúng tôi muốn tiến xa ở U23 châu Á", cầu thủ đang khoác áo Leicester tuyên bố. "U23 Thái Lan có lực lượng mạnh và tôi lạc quan trước giải đấu. Chúng tôi có quãng thời gian tập luyện tốt và không đặt ra giới hạn cho bản thân". Theo truyền thông Thái Lan,Thanawat sẽ là đội phó của U23 Thái Lan ở vòng chung kết U23 châu Á 2022. Trong khi đó, trung vệ Kritsada Kaman đeo băng đội trưởng.

Cựu tiền đạo Teerathep đánh giá hàng công của U23 Thái Lan chơi không tốt ở SEA Games 31. Nhưng ở giải U23 châu Á sắp tới, đội bóng trẻ Thái Lan sẽ có sự góp mặt của các mũi nhọn đáng xem như Suphanat, Channarong hay Sittichok Paso.

Suphanat ghi 5 bàn và có 5 kiến tạo cho Buriram trên mọi mặt trận mùa này. Năng lực của tiền đạo sinh năm 2002 được kiểm chứng trong hai mùa gần nhất, trong những trận đấu tại Thai League 1 hay AFC Champions League.

Sittichok và Channarong, hai cái tên được Chonburi cử đi "du học" ở Nhật Bản và Tây Ban Nha cũng được giới chuyên môn Thái Lan chờ đợi. Sittichok chơi cho Ryukyu, CLB đang chơi ở J League 2, theo mượn vào năm ngoái. Channarong đang thi đấu ở giải hạng Tư Tây Ban Nha.

Một ẩn số khác của U23 Thái Lan là tiền đạo Sieghart, người từng có thời gian khoác áo đội U16 và U17 Bayern Munich. Sieghart ghi 8 bàn sau 17 lần ra sân ở giải hạng 6 Đức mùa này.

Có thể thấy, sau kỳ SEA Games 31 thất bại, U23 Thái Lan khao khát thể hiện mình ở giải U23 châu Á. Xét về tương quan lực lượng so với U23 Việt nam hay Malaysia, U23 Thái Lan có phần nhỉnh hơn và họ được xem là ứng viên hàng đầu cho tấm vé đi tiếp ở bảng đấu, bên cạnh đương kim vô địch U23 Hàn Quốc.

Tác giả: Tường Linh

Nguồn tin: zingnews.vn