Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lưu ý quan trọng khi thể dục buổi tối

Thể dục buổi tối bạn cần lưu ý những điều dưới đây để tốt cho sức khoẻ.

Tập thể dục buổi tối có tốt không?

 Buổi tối thể dục tốt cho sức khoẻ. Nguồn ảnh: Internet

Theo góc độ y học, việc tập thể dục buổi tối là thời điểm tập thể dục rất tốt nếu bạn lựa chọn tập những bài tập vừa sức và tránh tập những bộ môn vận động mạnh. Cũng theo các chuyên gia, việc tập luyện vào thời điểm nào không quan trọng mà quan trọng là bạn có duy trì chế độ tập luyện này một cách đều đặn và nhất quán hay không.

Bên cạnh đó, theo như khoa học đã chứng tỏ tập luyện thể dục thể thao vào buổi tối là khi toàn bộ những cơ vận động trong khung hình đã được co và giãn từ trước và hệ tuần hoàn máu cũng đang trong thời hạn thao tác thường ngày, điều này sẽ làm cho bài tập của bạn đạt hiệu suất cao tốt hơn .
Hơn thế, khi tập luyện thể dục vào buổi tối còn là thời cơ giúp bạn hoàn toàn có thể tận thưởng bầu không khó trong lành và việc rèn luyện sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn để chuẩn bị sẵn sàng cho một ngày hoạt động giải trí dài vào hôm sau .

Lưu ý khi thể dục buổi tối

Không tập gần giờ đi ngủ

Việc vận động sẽ giúp bạn cải thiện giấc ngủ nhưng nếu tập khuya hoặc tập quá sát giờ đi ngủ sẽ gây phản tác dụng.

Tập thể dục làm tăng thân nhiệt và nhịp tim. Điều này giúp bạn tỉnh táo hơn nhưng cũng là nguyên nhân cản trở giấc ngủ. Vì vậy, trong 2 giờ đồng hồ trước khi đi ngủ, bạn không nên tập luyện để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn đi ngủ lúc 22h, hãy tập vào khung giờ từ 17h30 – 20h.

Ăn nhẹ trước và sau khi tập

Chúng ta nên ăn nhẹ ít nhất 30 phút trước khi tập để có đủ năng lượng trong suốt buổi tập. Khi kết thúc buổi tập, bạn cũng cần nạp lại năng lượng, việc này không chỉ giúp phục hồi, bồi dưỡng cơ bắp sau khi tập mà còn tránh việc bạn cảm thấy đói và mất ngủ.

Việc ăn quá no trước và sau khi tập khiến cơ thể tích lũy mỡ, dư thừa năng lượng và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Không tắm sau khi thể dục buổi tối

Tắm ngay sau khi tập thể dục buổi tối cực kỳ nguy hiểm, thậm chí có thể gây đột quỵ. Sau khi tập luyện, cơ thể còn mồ hôi, lỗ chân lông vẫn đang giãn nở, nhịp tim chưa ổn định. Vì thế, để đảm bảo an toàn, bạn nên đợi cơ thể ổn định trong khoảng 20 phút. Sau đó, bạn dùng khăn khô lau người và nên tắm bằng nước ấm.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn