Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


VĐV Timor Leste đem theo cờ Việt Nam khi về nước

“Mọi người chào đón tôi với 2 tấm HCB và chia sẻ niềm hạnh phúc cùng tôi. Họ gửi lời cảm ơn rất nhiều đến người dân Việt Nam”, Felisberto De Deus nói với Zing từ Timor Leste.

Sau khi tham dự lễ bế mạc SEA Games 31, VĐV điền kinh Felisberto De Deus cùng Đoàn Thể thao Timor Leste đáp chuyến bay về tới thủ đô Dili hôm 25/5. Họ nhận được sự chào đón nồng nhiệt ở quê nhà.

Ông António Guterres, Thứ trưởng Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Timor Leste, cũng có mặt ở sân bay để chúc mừng những người hùng.

Chia sẻ với Zing, VĐV Felisberto De Deus bày tỏ niềm vui và xúc động khi hàng trăm CĐV tập trung để đón đoàn dù thời tiết nắng nóng. Anh cũng có màn diễu hành bằng ôtô trên đường phố để chia sẻ niềm vui với mọi người.

“Các CĐV gửi lời cảm ơn rất nhiều đến người dân Việt Nam đã ủng hộ tôi cũng như yêu thương và quan tâm đoàn VĐV Timor Leste trong thời gian chúng tôi ở Việt Nam”, anh nói.

 Felisberto De Deus cùng 3 VĐV mang huy chương về cho Timor Leste tại SEA Games 31 được chào đón ở quê nhà. Ảnh: Vice-Ministro da Educação, Juventude e Desporto, Silvia da Cruz.

Trong hành trình hồi hương, Felisberto luôn mang theo chiếc mũ cối cùng lá cờ Việt Nam mà anh được tặng ở Hà Nội. Hình ảnh chàng trai nằm ngả lưng tại sân bay khi quá cảnh tại Malaysia khiến dân mạng xúc động khi anh không rời những món quà giản dị này.

Felisberto đã gặp lại cha mẹ và người thân để chia sẻ niềm hạnh phúc với gia đình.

Ngày 27/5, anh cùng các VĐV đạt thành tích tại SEA Games 31 sẽ tham dự lễ vinh danh của chính phủ Timor Leste.

Tại SEA Games 31, Felisberto De Deus (sinh năm 1999) giành 2 tấm HCB ở nội dung chạy 5.000 m và 10.000 m nam. Đây là huy chương điền kinh đầu tiên trong lịch sử tham dự đấu trường này của Timor Leste.

Hình ảnh Felisberto cầm lá cờ Việt Nam trên tay và khoác quốc kỳ Timor Leste chạy dọc sân Mỹ Đình ăn mừng gây xúc động mạnh với khán giả. Anh cũng chủ động tới nắm tay VĐV Nguyễn Văn Lai (giành HCV) và Lê Văn Thao (HCĐ) để chia vui.

Ngoài thành tích ở môn điền kinh, Đoàn Thể thao Timor Leste cũng giành thêm 1 HCB và 1 HCĐ môn boxing, 1 HCĐ taekwondo.

 Felisberto trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình. Ảnh: NVCC.

Trong cuộc trò chuyện với Zing tại Hà Nội, Felisberto chia sẻ: “Người Việt Nam thân thiện, tốt bụng và hỗ trợ tôi rất nhiều. Điều này khiến trái tim tôi ấm áp”.

Nam VĐV cảm thấy bất ngờ và vui khi được quan tâm trên mạng xã hội cũng như ngoài đời.

Với Felisberto, Việt Nam như quê hương thứ 2. Anh hy vọng có dịp trở lại và sẽ đưa cả gia đình tới đây.

Ngoài thi đấu thể thao, Felisberto đang là sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Quốc gia Đông Timor.

 Người hùng điền kinh Timor Leste xúc động trước tình cảm người Việt Nam dành cho mình. Ảnh: T.T.

Tác giả: Thiên Nhi

Nguồn tin: zingnews.vn