Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phó Chủ tịch xã nói gì về việc cho con học trái tuyến để hưởng trợ cấp

Trước thông tin cho con học trái tuyến để được hưởng trợ cấp gần 600 ngàn đồng mỗi tháng, Phó Chủ tịch xã Trường Sơn giải thích do điều kiện công tác và trường con học gần nhà ông bà nội tiện đưa đón.

Ngày 26/5, ông Lê Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, huyện Quảng đã chỉ đạo UBND xã Trường Sơn và Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, làm rõ sự việc con của Phó Chủ tịch UBND xã Trường Sơn học tập trái tuyến tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Trường Sơn.

Sau khi có kết quả sẽ báo cáo UBND huyện Quảng Ninh để kịp thời có phương án xử lý, khắc phục nhằm bảo đảm quyền lợi cho con em người Vân Kiều đủ điều kiện theo học tại trường.

 Trưởng PTDTBT Tiểu học Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình (Ảnh: V.T).

Bà Trần Thị Thùy Dung, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Sơn, cho biết việc đưa con vào học tại Trường PTDTBT Tiểu học Trường Sơn là do điều kiện công tác và gần nhà ông bà nội, sẽ tiện đưa đón con đến trường.

Thời gian đầu, bà Dung có trích từ số tiền trợ cấp bán trú để gửi nhà trường hỗ trợ các em học sinh khó khăn hơn nhưng sau đó thì nhà trường không nhận.

Như Dân trí đã phản ánh, bà Trần Thị Thùy Dung, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Sơn có nhà ở thôn Long Sơn, ngay sát nhà có một trường tiểu học, thế nhưng bà Dung không cho con học ở trường này mà đưa vào học Trường PTDTBT Tiểu học Trường Sơn, nơi mà các em học sinh mỗi tháng được hưởng gần 600.000 đồng tiền trợ cấp bán trú.

Bà Từ Thị Hà, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Trường Sơn cũng xác nhận có sự việc con của Phó chủ tịch xã Trường Sơn đang học tại trường này và được hưởng trợ cấp mỗi tháng 590 ngàn đồng.

Trường PTDTBT Tiểu học Trường Sơn chủ yếu hỗ trợ bán trú cho con em đồng bào Vân Kiều các bản làng đi học xa, nhằm tạo điều kiện cho các em đến trường, không thất học.

Nhiều người dân tại xã Trường Sơn cũng bức xúc phản ánh rằng, con em Vân Kiều trên địa bàn không được học trái tuyến, thế nhưng con bà Dung lại được học trái tuyến, nhận trợ cấp bán trú khiến bà con không đồng tình. Hơn nữa, bà Trần Thị Thùy Dung lại chính là Chủ tịch Hội đồng xét duyệt chế độ hỗ trợ học sinh bán trú.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí