Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chiếc iPhone tràn viền sẽ được Apple lần đầu tiên cho ra mắt

Theo dự đoán mới nhất của chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, Apple có thể sẽ ra mắt chiếc iPhone toàn màn hình đầu tiên vào năm 2024.

Theo dự đoán của Ming-Chi Kuo, Apple sẽ giấu hết toàn bộ cụm loa ngoài, camera trước, cảm biến tiệm cận cùng cảm biến phục vụ nhận diện gương mặt bằng Face ID xuống dưới màn hình hoặc xung quanh viền màn hình. Theo đó, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max ra mắt năm 2024 được cho là sẽ sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới với màn hình tràn viền đầu tiên.

Apple sẽ giải quyết vấn đề này bằng các thuật toán và AI, thay vì công nghệ ống kính hay cảm biến camera. Trong những năm gần đây, chất lượng ảnh chụp bằng smartphone ngày càng được cải thiện tốt hơn nhờ các thuật toán và quá trình xử lý kỹ thuật số.

Theo Kuo, điều kiện thiếu sáng là thứ ảnh hưởng tiêu cực nhất đối với chất lượng hình ảnh của camera trước, vì thế cần tới cả sức mạnh của chip xử lý tín hiệu hình ảnh lẫn các thuật toán xử lý hình ảnh kết hợp lại với nhau để biến mục tiêu này trở thành hiện thực, tức là chất lượng hình ảnh chụp bằng camera trước và khả năng nhận diện gương mặt bằng Face ID cao như tiêu chuẩn mà chính Apple đã đặt ra cho sản phẩm thương mại hóa của họ.

 

Bên cạnh đó cũng có thông tin, Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Mỹ (USPTO) đã chính thức cấp cho Apple bằng sáng chế loại bỏ phần ‘tai thỏ’ của iPhone và đặt lại hệ thống camera vào phía sau màn hình của điện thoại.

Nhiều người dùng chờ đợi Apple sẽ trang bị Touch ID trên iPhone vì họ gặp bất tiện trong việc mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang. Tuy nhiên, kể từ phiên bản iOS 15.4, Apple đã bổ sung tính năng cho phép Face ID có thể nhận diện và mở khóa mà không yêu cầu người dùng tháo khẩu trang.

Tác giả: Như Khánh

Nguồn tin: saostar.vn