Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tổng thống Putin tới bệnh viện thăm thương binh Nga tham chiến ở Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến một bệnh viện quân sự để thăm các quân nhân Nga bị thương khi tham chiến ở Ukraine.

 Ông Putin bắt tay với các quân nhân Nga bị thương đang được điều trị tại bệnh viện quân sự (Ảnh: Kremlin).

Theo điện Kremlin, Tổng thống Putin ngày 25/5 đã có chuyến thăm tới Bệnh viện lâm sàng quân sự trung ương Mandryk trực thuộc Bộ Quốc phòng Nga ở Moscow. Tại đây, ông Putin đã gặp gỡ với các nhân viên bệnh viện và các quân nhân Nga bị thương trong chiến dịch quân sự của Moscow ở Ukraine, hiện đã bước sang tháng thứ 4.

Các đoạn video và hình ảnh do Kremlin đăng tải cho thấy ông Putin mặc một chiếc áo blouse trắng, hỏi thăm các quân nhân về cảm nhận của họ, cũng như quê quán và gia đình. Ông Putin bắt tay với các quân nhân, hỏi thăm một binh sĩ về con trai của anh này và nói rằng: "Cậu bé sẽ tự hào về cha mình".

 Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (trái) đã tháp tùng ông Putin trong chuyến thăm tới bệnh viện (Ảnh: Kremlin),

Sau cuộc gặp, ông Putin nói với các quan chức chính phủ rằng, các thương binh đã "mạo hiểm sức khỏe và tính mạng vì lợi ích của người dân và trẻ em vùng Donbass (Đông Ukraine) và vì nước Nga".

Trước đó, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng, ông Putin "liên tục quan tâm đến và luôn theo dõi về các chính sách cho những quân nhân bị thương trong chiến dịch quân sự đặc biệt". Ông Peskov cũng nói rằng, lịch trình hiện tại của Tổng thống "cho phép ông ấy có thể tự đến trao đổi với các quân nhân Nga".

Theo Moscow Times, trong chuyến thăm, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng Moscow không có kế hoạch kiểm soát lãnh thổ Ukraine và chỉ thị quân nhân Nga không nhằm vào mục tiêu dân thường mà nhằm vào mục tiêu quân sự của phía Kiev.

Hôm 24/5, Bộ trưởng Shoigu tuyên bố rằng, Nga sẽ theo đuổi tới cùng các mục tiêu đã đặt ra trong chiến dịch quân sự ở Ukraine và hoàn thành nó bất chấp áp lực từ phương Tây.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí