Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Madame Pang tiết lộ ưu tiên quân cho U23 Thái Lan "phục hận" U23 Việt Nam

Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Nualphan Lamsam (thường được gọi với cái tên Madame Pang) cho biết những tuyển thủ quốc gia trong độ tuổi U23 sẽ được ưu tiên dự VCK U23 châu Á.

Tại vòng bảng giải U23 châu Á chuẩn bị diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 1/6 tới đây, U23 Thái Lan nằm chung bảng C với U23 Việt Nam, cùng các đội Malaysia và Hàn Quốc. Với giới bóng đá Thái Lan, đây là dịp để họ đòi lại món nợ đã thua U23 Việt Nam tại chung kết SEA Games 31.

Đấy chính là lý do mà trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Madame Pang cho biết tất cả những cầu thủ trong lứa tuổi 23 sẽ ưu tiên tập trung tham dự giải U23 châu Á, cho dù họ có là tuyển thủ quốc gia (cùng thời điểm U23 Thái Lan gom quân dự giải châu Á, đội tuyển quốc gia Thái Lan sẽ đá giao hữu với các đội Turkmenistan và Bahrain).

 

 Madame Pang cho biết các tuyển thủ quốc gia nhưng trong lứa tuổi 23 được ưu tiên cho việc tái đấu với U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á (Ảnh: Hoàng Việt).

Phát biểu trước truyền thông xứ sở Chùa Vàng, Madame Pang nói: "Đội tuyển U23 Thái Lan sẽ là tập hợp của những cầu thủ xuất sắc nhất với những gương mặt Thái kiều đang thi đấu tại nước ngoài".

"Những cầu thủ từ nước ngoài về khoác áo các đội tuyển Thái Lan không chỉ giúp nâng tầm đội tuyển, mà còn phản ánh rằng chúng tôi có khả năng tập hợp các nguồn lực từ bên ngoài đất nước về góp sức cho quê hương" - vị nữ tỷ phú đang là trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan nói thêm.

Theo danh sách 23 cầu thủ Thái Lan tham dự VCK giải U23 châu Á tại Uzbekistan trong những ngày tới, có cả các tuyển thủ quốc gia, gồm hậu vệ Kritsada Kaman, Jonathan Khemdee, tiền vệ Thanawat Suengchitthawon, Ekanit Panya, Ben Davis, tiền đạo Suphanat Mueanta. 

Trong số này Kritsada Kaman là trung vệ hay nhất tại AFF Cup 2020 vừa kết thúc vào ngày đầu năm nay. Anh góp công lớn giúp đội bóng đất Chùa Vàng vô địch bóng đá Đông Nam Á.

 U23 Thái Lan không muốn lặp lại thất bại trước U23 Việt Nam tại giải châu Á (Ảnh: Tiến Tuấn).

Ở SEA Games 31, Kritsada Kaman không tham dự, do đội Chonburi FC của anh không muốn nhả người, nhưng tại VCK giải U23 châu Á, Kaman sẽ đến Uzbekistan, thay vì góp mặt ở đội tuyển quốc gia cho các trận đấu diễn ra ngay trước đó (đội tuyển quốc gia Thái Lan gặp Turkmenistan ngày 27/5 và gặp Bahrain ngày 31/5).

Ngoài Kritsada Kaman, Jonathan Khemdee, Ekanit Panya và Suphanat Mueanta cũng ở vào tình trạng tương tự. Họ là những ngôi sao của bóng đá đất Chùa Vàng hiện nay, nhưng tạm thời không khoác áo đội tuyển quốc gia, mà phục vụ cho đội U23 Thái Lan, chung bảng đấu với U23 Việt Nam.

Madame Pang chia sẻ: "Tất cả các cầu thủ đều phấn khích được khoác áo đội U23 Thái Lan, họ muốn cống hiến hết khả năng. Yannick và Seekhart sẽ từ nước ngoài về nước trong ngày 25/5, cùng thời điểm lên tuyển của Thanawat, Achitphon và Chayaphiphat".

"Trong khi đó, Ben Davis sẽ lên tuyển ngày 26/5, Nicholas Michelson sẽ đá trận cuối mùa tại Đan Mạch ngày 26/5, rồi về nước ngày 28/5. Còn Jonathan Khemdee sẽ sang thẳng Uzbekistan vào ngày 31/5" - vẫn là lời của Madame Pang với truyền thông xứ sở Chùa Vàng.

Trận đấu ra quân của U23 Thái Lan tại giải châu Á chính là trận gặp U23 Việt Nam vào ngày 2/6. Trận đấu này hứa hẹn rất căng thẳng, khi Thái Lan đang quyết tâm "đòi nợ", còn U23 Việt Nam quyết tâm chứng tỏ mình giờ trên tài đội bóng đất Chùa Vàng.

 

Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí