Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngủ gật trong lớp, nam sinh bị giáo viên túm tóc, đá xuống sàn

Đoạn video ghi lại cảnh một học sinh bị giáo viên đánh đập dã man ở Trung Quốc chỉ vì ngủ gật đã làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi về vấn đề an toàn cho trẻ em trong trường học.

Ngày 10/5, giáo viên họ Ma đã đánh đập Liu - một học sinh lớp 9 tại trường trung học ở Chiêu Đông (Vân Nam, Trung Quốc) chỉ vì cậu bé ngủ gật trong lớp. Đoạn video cho thấy, giáo viên này túm tóc, xồng xộc lôi học sinh ra khỏi chỗ ngồi, đá xuống sàn và đuổi Liu ra ngoài.

Liu nhớ lại: "Sau khi nhìn thấy em ngủ gật, giáo viên tiến đến và đánh em. Thông thường, các thầy cô sẽ chỉ bắt đứng dậy nghe giảng nếu bọn em ngủ gật, nhưng giáo viên chủ nhiệm lớp em lại khá gắt gỏng".

 Gia đình học sinh bị đánh không hề biết sự việc cho đến khi clip được tung lên mạng (Ảnh: South China Morning Post).

Sau khi sự việc xảy ra, giáo viên họ Ma vẫn tiếp tục lên lớp như bình thường, cho đến khi đoạn video gây xôn xao mạng xã hội vào ngày 21/5.

Anh trai của Liu cho hay, trong hơn 10 ngày sau khi em cậu bị bạo lực, cả nhà trường và phòng giáo dục địa phương đều không hề liên lạc với gia đình. Cậu cũng chia sẻ thêm rằng đây không phải là lần đầu tiên giáo viên họ Ma "sử dụng vũ lực" với Liu. Còn về phía Liu, cậu cũng không dám tiết lộ chuyện đã xảy ra ở trường với người thân.

Liu vẫn đến trường như bình thường nhưng anh cậu lo sợ rằng vụ việc này sẽ gây chấn thương tâm lý cho em mình, bởi Liu chuẩn bị tham gia kỳ thi tuyển sinh THPT công lập (Zhongkao).

"Chỉ còn một tháng nữa là em ấy bước vào kỳ thi tuyển sinh THPT và tôi lo lắng rằng sự việc sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của em, hoặc nghiêm trọng hơn là gây ra ám ảnh sau này", người anh nói.

Ngày 22/5, chính quyền địa phương đưa ra thông báo, giáo viên họ Ma đã bị hạ cấp bậc công tác và không được giảng dạy nữa.

 Tác giả: Tuệ Nhi

Nguồn tin: Báo Dân trí