Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Nhếch nhác dự án Tòa nhà Nam Đàn Plaza

Dự án Tòa nhà Nam Đàn Plaza của Ngân hàng TMCP Đại Dương, vào tháng 3/2010 dự án này đã được UBND tỉnh Nghệ An cấp Giấy chứng nhận đầu tư. Theo đó, tiến độ thực hiện của dự án là từ quý II/2010 đến quý I/2011.

Tuy nhiên, dự án nêu trên xây dựng phần thô dở dang rồi để đó. Dù đã được UBND tỉnh cho phép gia hạn tiến độ hoàn thành đến 10/12/2016, nhưng đến tháng 5/2017, chủ đầu tư vẫn không trình cấp có thẩm quyền hoàn thiện các thủ tục đất đai, xây dựng để tiếp tục thực hiện.

 Toà nhà Nam Đàn Plaza xây dở dang, như khối "u nhọt" làm mất mỹ quan đô thị tại trung tâm thị trấn Nam Đàn.

Ngày 10/4/2019 Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An có Kết luận chấm dứt hoạt động Dự án Tòa nhà Nam Đàn Plaza tại huyện Nam Đàn đề nghị Ngân hàng TMCP Đại Dương sớm báo cáo Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tài chính đề xuất phương án thanh lý dự án và tài sản theo quy định hiện hành, để tỉnh Nghệ An chỉ đạo UBND huyện Nam Đàn lập quy hoạch xây dựng công trình công cộng phục vụ nhân dân tại khu vực dự án.

Theo đại diện Sở Tài chính Nghệ An, do Dự án Tòa nhà Nam Đàn Plaza hiện đang là tài sản của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, không thuộc đối tượng thực hiện sắp xếp, xử lý tài sản công theo các quy định. Vì thế, phải chờ thanh lý dự án này và tài sản theo quy định, sau đó mới có thể giao cho UBND huyện Nam Đàn thực hiện các bước tiếp theo.

Theo quan sát của PV, Tòa nhà Nam Đàn Plaza nằm tại khu đất "vàng" ngã 3 trung tâm thị trấn Nam Đàn với chiều cao hơn 3 tầng xây dựng dở dang, rêu phong đã phủ lên các lớp bê tông của toà nhà. Nhiều tấm biển quảng cáo trưng kín mặt tiền toà nhà… tạo cảnh tượng nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

Tác giả: Đình Tiệp

Nguồn tin: baotainguyenmoitruong.vn