Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sai lầm thường gặp khi trang điểm bằng mascara

Bạn cần thận trọng khi sử dụng mascara trang điểm để không khiến gương mặt bị mất điểm.

Sử dụng một chiếc mascara quá lâu

 Không nên dùng mascara quá lâu. Nguồn ảnh: Internet

Đây là sai lầm cơ bản mà nhiều người thường xuyên mắc phải. Nhiều chị em phụ nữ có xu hướng sử dụng chiếc mascara trong thời gian dài. Nếu sử dụng mascara cũ sẽ khiến lông mi vón cục, có thể gây ra lẹo mắt và nhiễm trùng.

Nên thay mascara sau 3 – 6 tháng sử dụng, nhằm đảm bảo vệ sinh, chất lượng cũng như ngăn chặn vi khuẩn trên cây mascara xâm nhập vào cơ thể bạn.

Chỉ chuốt mascara theo chiều ngang

Nhiều người có xu hướng chuốt Mascara theo chiều ngang mà không biết rằng chuốt theo chiều dọc thanh chải sẽ giúp phủ lấp được điểm khuất trên hàng mi?

Nếu bạn liên tục chuốt từ lớp này đến lớp khác kín cả lông mi thì sợi mi sẽ bị bết dính, gây mất thẩm mỹ cho đôi mắt. Vì thế khi muốn tán nhẹ nhàng, hoặc chuốt mi dưới, bạn chỉ nên chuốt theo chiều dọc để có được hiệu quả tốt nhất.

Dùng mascara nhiều lần

Sử dụng quá nhiều mascara khi trang điểm mắt khiến mi trở nên nặng nề, thiếu tự nhiên và quá tải. Không chỉ vậy, điều này còn tạo điều kiện cho vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào mắt.

Khi ra ngoài đường, hàng lông mi của nàng dày đặc với mascara sẽ là lợi thế để bụi bẩn bám nhanh và chặt vào mi, từ đó rất dễ gây ra tình trạng đau mắt đỏ. Chưa kể trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mascara với chất lượng không cao dễ khiến cho lông mi bị khô. Đồng thời, lạm dụng mascara khiến quá trình tẩy trang cũng sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều, các nàng cần phải chà xát mạnh hơn bình thường và rất dễ khiến lông mi bị rụng hơn nhiều đấy.

Chọn sai mascara

Một bước quan trọng mà nhiều người thường không để ý: chọn loại mascara phù hợp. Đầu tiên, bạn nên cân nhắc về giá cả và thương hiệu trước khi mua để phù hợp với điều kiện của mình. Không chỉ thế, kích thước của đầu chuốt cũng quan trọng không kém. Không phải cứ dày hơn thì sẽ tốt hơn, tùy thuộc vào kết cấu mi mà bạn nên chọn loại đầu chuốt thích hợp.

Hơn nữa không phải lúc nào bạn cũng phải dùng mascara đen truyền thống – hãy thử sức với các loại màu khác giúp tôn lên màu tóc và làn da của mình. Đặc biệt đối với những ai thường xuyên sử dụng lens (hoặc sở hữu đôi mắt nhạy cảm), hãy cố gắng tìm loại mascara được thiết kế đặc biệt để phù hợp với nhu cầu.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn