Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ghé thăm những thành phố đặc biệt của Trung Quốc

Thượng Hải, Bắc Kinh, Trung Khánh,... là những cái tên đầu tiên luôn được nhắc đến mỗi khi đề cập tới nước bạn Trung Quốc. Tuy nhiên, đất nước tỷ dân còn sở hữu nhiều thành phố vô cùng độc đáo trên nhiều khía cạnh.

1. Thành phố Diêm Tân, tỉnh Vân Nam - Thành phố hẹp nhất thế giới

Thành phố Diêm Tân nằm dọc theo bờ sông Nậm Thi và len lỏi giữa những dãy núi dốc ở tỉnh Vân Nam. Điểm hẹp nhất Diêm Tân chỉ khoảng 30 m và điểm rộng nhất cũng chỉ tới khoảng 300 m. Mỗi bên sông có một con đường chính để đi lại. Hơn nữa, Diêm Tân chỉ trải dài khoảng vài km dọc bờ sông Nậm Thi nên không có nhiều cầu.

 

Những video quay Diêm Tân từ trên cao thường thu hút lượng người quan tâm khá lớn. Nhiều trong số đó đề cập tới những lý do vì sao có người muốn sống ở thành phố chật hẹp đến thế trong khi Trung Quốc còn nhiều nơi thoải mái hơn.

Trên thực tế khu vực này đã có người sinh sống hàng trăm năm qua và nhiều người dân địa phương không nghĩ đến việc sinh sống ở bất kỳ nơi nào khác. Từ thủ đô Bắc Kinh, bạn có thể mất hơn 7 tiếng đi máy bay hoặc hơn 15 tiếng đi tàu để tới được Diêm Tân.

2. Thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam - Thành phố ngàn hoa

Côn Minh chính là thủ phủ của tỉnh Vân Nam, thành phố này nằm ở độ cao trung bình 1.892 m so với mực nước biển có hơn 2.400 năm lịch sử. Sở dĩ được được mệnh danh là thành phố ngàn hoa bởi ở đây quanh năm tràn ngập sắc hoa.

Thời điểm du lịch đẹp nhất là tầm tháng 3-5, đó là lúc những loài hoa mùa xuân (đào, mơ, tulip, phượng...) đua nở và khí hậu ấm dần. Còn vào mùa đông, khoảng tháng 12 và tháng 1 trở đi, nhiều ngả đường ở Côn Minh cũng tràn ngập trong sắc hoa anh đào nở rộ.

 

3. Thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô - Venice của Phương Đông

Đến Tô Châu, du khách thường lựa chọn ngồi trên những con thuyền lững lờ trôi qua các con kênh, lạc bước trong cổ trấn hoặc thưởng thức các món ăn đường phố hấp dẫn. Tô Châu cách Thượng Hải chỉ 30 phút đi tàu cao tốc, thế nên địa điểm này luôn thu hút số lượng lớn khách tham quan.

Sở dĩ, Tô Châu được ví như "Venice của phương Đông" bởi quanh thành phố là rất nhiều kênh đào, những ngôi nhà trải dài hai bên bờ có thiết kế cùng mái ngói đen, treo chiếc đèn lồng cổ kính tạo nên một bức tranh lãng mạn.

 

4. Thành phố Trùng Khánh - Thành phố của những cây cầu

Trung Khánh là 1 trong số 4 thành phố trực thuộc trung ương và nằm ở trung tâm vùng tây nam Trung Quốc, bao quanh là dòng sông Dương Tử và Gia Lăng. Nơi này thường xuyên được nhắc tới với biệt danh "thủ phủ của những cây cầu".

Do sự phát triển của thương mại và công nghiệp mà thành phố hiện có hơn 14.000 cây cầu và đường hầm giao thông. Trùng Khánh cũng nắm giữ nhiều kỷ lục về cầu trên thế giới với các công trình như cầu vòm thép nhịp dài nhất, những cây cầu dây văng một nhịp đầu tiên...

 

5. Thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên - Thành phố hạnh phúc nhất

Theo khảo sát thường niên của tạp chí Oriental Outlook kết hợp với hãng thông tấn quốc gia Tân Hoa xã, Thành Đô được bình chọn là "Thành phố hạnh phúc nhất Trung Quốc" trong tận 12 năm liên tiếp. Kết quả khảo sát này dựa vào các dữ liệu bình chọn từ người dân, chuyên gia cùng điểm chấm cho các hạng mục: thu nhập, dịch vụ y tế, mức sống trong thành phố, điểm đến...

 

6. Thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang - Lễ hội băng lớn nhất

Lễ hội băng được tổ chức thường niên vào mùa đông hàng năm tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang. Lễ hội diễn ra tại một công viên chủ đề rộng 82 hecta, với hơn 100 tác phẩm điêu khắc do nghệ nhân từ 17 quốc gia tạo nên một vương quốc băng. Đây là sự kiện mùa đông lớn nhất ở Trung Quốc, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến tham quan.

 

Tác giả: Trường Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn