Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cựu tuyển thủ Văn Quyến, Huy Hoàng, Đức Thắng tham gia trận đấu thiện nguyện vì cộng đồng

Cựu tuyển thủ Văn Quyến, Huy Hoàng, Đức Thắng và nhiều gương mặt khác sẽ có trận bóng đá hướng thiện trong ngày 25/5 tại TP.HCM.

 

Với mục đích quyên góp, lập quỹ xây cầu cho người dân tại xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau, Ngành thép Phía Nam tổ chức giao lưu bóng đá thiện nguyện tại TP.HCM. Theo dự kiến, trận đấu sẽ diễn ra từ lúc 17h30 đến 19h00 ngày 25/5 tại sân bóng Celadon (sân 7) đường Bờ bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, huyện Tân Phú, TP.HCM.

Trận đấu được đồng hành bởi các doanh nghiệp thép công nghiệp phía nam và hội thép tình thương 3T. Ngoài ra, trận đấu tới còn được bảo trợ chính bởi Công ty thép TTQ, Hội Thép tình thương 3T cũng như nhiều cá nhân và doanh nghiệp khác trên địa bàn TP.HCM…

Đến tham dự trận đấu gồm các cán bộ nhân viên thuộc ngân hàng đối tác truyền thống, các doanh nghiệp thép công nghiệp phía nam. Đặc biệt hơn, trận cầu thiện nguyện này còn có sự hiện diện của các cựu tuyển quốc gia như: Nguyễn Huy Hoàng. Phạm Văn Quyến, Nguyễn Đức Thắng…. Đây đều là những cái tên không còn quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

Về cựu tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng, anh hiện tại đang làm thầy của các tuyển thủ quốc gia như Phan Văn Đức, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng tại CLB Sông Lam Nghê An. 20 năm trước, khi còn thi đấu, Huy Hoàng là một cầu thủ tinh thần lạnh lùng và máu lửa. Qua thời gian, Huy Hoàng đã trưởng thành và chín chắn, nhưng cái chất chiến đấu chắc chắn không phai nhạt.

 

Với Phạm Văn Quyến, ông cũng đang là trợ lý cho HLV Huy Hoàng tại Sông Lam Nghệ An. Nói đến Văn Quyến, phải nhắc đến những khoảnh khắc làm nức lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà tại SEA Games 2003. Giải đấu năm đó cũng chính là thời khắc chói lòa nhất trong sự nghiệp của Văn Quyến. Tài năng của tiền đạo gốc Nghệ An từ lâu đã được đánh giá cao và gắn mác thần đồng, nhưng kỳ đại hội thể thao năm ấy đã khẳng định vị thế tài năng hàng đầu, thậm chí “trăm năm có một” của Quyến trong làng bóng đá nước nhà.

Sau thành công trên cương vị cầu thủ và trải qua nhiều sóng gió cuộc đời, có thời gian chân sút 38 tuổi này đã lùi về phía sau ‘ẩn dật’. Nhưng từ hơn 4 năm qua được sự động viên của các đàn anh, các thầy ở Sông Lam Nghệ An và sự yêu quý của người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ dành cho anh, 'cậu bé vàng' Văn Quyến đã tái xuất trở lại trong vai trò trợ lý HLV cho các đội bóng đá trẻ trước khi trở thành trợ lý HLV đội 1 ở mùa bóng năm nay. Dù không còn thi đấu chuyên nghiệp, nhưng sự xuất hiện của Văn Quyến sẽ giúp cho trận đấu trở nên sôi động hơn.

 

Ngoài ra, cựu thủ môn Nguyễn Đức Thắng cũng sẽ là cái tên đáng chú ý góp mặt trong trận cầu thiện nguyện này. Sau khi nghỉ thi đấu chuyên nghiệp, Đức Thắng bắt đầu theo nghiệp 'cầm sa bàn' vào năm 2012. Sau khoảng thời gian làm trợ lý cho HLV Nguyễn Hữu Thắng và sau này là Ngô Quang Trường, Đức Thắng được bổ nhiệm thành “thuyền trưởng” của đội bóng xứ Nghệ vào năm 2016 và giúp đội vô địch cúp Quốc gia năm 2017.

 

 

Với những cái tên kể trên, chắc chắn các khán giả đến theo dõi trận cầu thiện nguyện sắp tới sẽ được chứng kiến những khoảnh khắc bùng nổ của những gương mặt từng lấy đi bao con tim của NHM bóng đá Việt Nam.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn