Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Lập danh sách giáo viên bị “khủng bố” đòi nợ, chuyển công an điều tra

Sở GD-ĐT Nghệ An có văn bản gửi các phòng giáo dục, đơn vị trực thuộc yêu cầu lập danh sách giáo viên bị khủng bố.

 

Về vụ việc hàng loạt trưởng phòng, hiệu trưởng, giáo viên ở Nghệ An bị khủng bố đòi nợ dù không vay tiền, hôm qua (23/5), Sở GD-ĐT Nghệ An có văn bản gửi các phòng giáo dục, đơn vị trực thuộc yêu cầu lập danh sách giáo viên bị khủng bố.

Theo đó, các cá nhân khi đã vay tiền theo hình thức này phải chấp nhận lãi suất cao và chịu nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Nhiều người cho biết đã trả hết nợ nhưng bị cho rằng vẫn còn nợ nên liên tục bị đòi bằng hình thức gây sức ép với những người thân, đồng nghiệp, sử dụng hình ảnh cá nhân phát tán lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và uy tín của nhiều người, trong đó nhiều người không hề vay mượn bất kể khoản tiền nào nhưng vẫn bị gọi điện, nhắn tin khủng bố, đe dọa.

Sở cảnh báo, không nên vay mượn tiền của các nhóm cho vay qua các trang mạng xã hội, các số điện thoại, tờ rơi, hoặc các app vay tiền không rõ nguồn gốc hay qua các đối tượng trung gian.

Trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên bị các đe dọa, khủng bố, cần báo cáo với lãnh đạo đơn vị để tìm giải pháp xử lý. Trong trường hợp bị các đối tượng cho vay ghép ảnh, đưa chứng minh thư, căn cước công dân, bôi nhọ, vu khống lên mạng xã hội, lên hộp thư điện tử, đe dọa, yêu cầu thanh toán các khoản nợ vô lý hoặc mạo danh cơ quan công an lừa đảo ép buộc chuyển tiền... kịp thời thông báo cho bạn bè, người thân, đồng thời báo cáo lãnh đạo đơn vị để trình báo với cơ quan công an biết và có hướng xử lý.

Đồng thời, cảnh giác với các hình thức mạo danh cơ quan chức năng (Công an, Y tế, Thanh tra ...) gọi điện đến lừa đảo, dọa nạt, chiếm đoạt tiền bạc, tài sản. Khi bị mất giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân, căn cước công dân, giấy phép lái xe...), cần nhanh chóng thông báo với các cơ quan có thẩm quyền để phòng ngừa hiện tượng trộm cắp thông tin cá nhân, lợi dụng giấy tờ của mình để hoạt động vi phạm pháp luật.

Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc, các trung tâm GDNN-GDTX triển khai đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động trong toàn ngành biết và thực hiện nghiêm túc. Đồng thời yêu cầu các đơn vị có giáo viên, nhân viên của đơn vị mình đã và đang bị khủng bố, đòi nợ, lừa đảo trong thời gian từ 01/01/2021 đến 20/5/2022, lập danh sách gửi về Sở, qua Phòng Chính trị tư tưởng trước ngày 28/5/2022 để tổng hợp, báo cáo cơ quan chức năng có biện pháp xử lý.

Tác giả: Quỳnh Ngân (t/h)

Nguồn tin: vtv.vn