Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cận cảnh vẻ đẹp như phim viễn tưởng bên trong nghĩa trang độc đáo ở Nhật Bản

Nằm ở thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido, nghĩa trang Makomanai Takino là một trong những nơi yên bình nhất ở Nhật Bản.

Trái ngược với các nghĩa trang truyền thống, người ta đến Makomanai Takino không chỉ để viếng mộ mà còn tham quan như một du khách.

Nơi đây nổi tiếng với những hàng tượng Moai - bức tượng đầu người quen thuộc ở Đảo Phục Sinh, bản sao của di tích bí ẩn Stonehenge, và Ngọn đồi của Đức Phật với góc nhìn ngoạn mục. Khung cảnh đáng ngạc nhiên ở nơi đây khiến nhiều du khách đặt câu hỏi liệu họ có thực sự đang ở trong một nghĩa trang hay không.

 Nghĩa trang Makomanai Takino tọa lạc ở thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản.

Khi bước qua những cánh cổng, du khách sẽ được chào đón bởi một hàng bức tượng Moai. Các bức tượng thẳng đứng cao từ 6,5 đến 9,5 mét và tạo nên một bầu không khí tôn nghiêm.

 Những bức tượng đầu người giống như ở địa điểm du lịch nổi tiếng Đảo Phục Sinh.

Các nghĩa trang của Nhật Bản thường có những bia mộ hình vuông đặt gần nhau. Tuy nhiên, nghĩa trang Makomanai Takino trải rộng khoảng 18 triệu mét vuông và có một số đài kỷ niệm và mộ khác nhau. Sau khi ghé qua các bức tượng Moai, bạn sẽ bắt gặp một đài tưởng niệm gợi nhớ đến Di sản thế giới Stonehenge ở Vương quốc Anh.

 

 Hình ảnh Di sản thế giới Stonehenge được tái hiện lại ở nghĩa trang Makomanai Takino.

Tuy nhiên để nói về hình ảnh biểu tượng nhất của Makomanai Takino, phải kể đến tác phẩm điêu khắc Đức Phật đồ sộ. Tượng Phật ngồi do kiến ​​trúc sư nổi tiếng thế giới Tadao Ando thiết kế, cao 13,5 mét nằm bên trong một ngọn đồi nhân tạo được trang trí bằng 150.000 cây hoa oải hương.

 Tượng Phật nằm giữa đồi hoa oải hương.

Để có một góc nhìn trọn vẹn hơn, du khách phải đi bộ qua một đường hầm dài 40 mét vào trung tâm ngọn đồi. Nội thất cong của mái vòm tạo khung hoàn hảo cho bức tượng thiền định thanh bình, nhất là khi ánh sáng mặt trời từ phần đỉnh lộ thiên chiếu sáng khắp công trình.

 Lối vào chiêm ngưỡng cận cảnh bức tượng khổng lồ.

 

 Bức tượng Phật cao 13,5m nghiêm trang bao bọc bởi công trình hình vòng cung. 

 

Dù được bao phủ bởi màu tím hoa oải hương vào mùa hè hay trở thành xứ sở thần tiên trong tuyết trắng vào mùa đông, Đồi Phật vẫn là một cảnh đẹp làm say lòng người.

 Bức tượng Phật ẩn hiện đằng sau ngọn đồi.

 Dù là mùa hè hay đông, cảnh tượng ở đây vẫn lôi cuốn theo một cách rất riêng

Một số người có thể lo lắng rằng liệu khách du lịch đến thăm nghĩa trang - nơi an nghỉ của người đã khuất liệu có ổn không.

Về vấn đề này, nghĩa trang Makomanai Takino là một công viên nghĩa trang không câu nệ về tín ngưỡng của những vị khách tham quan. Địa điểm này chào đón du khách và hy vọng rằng mọi người có thể đánh giá cao vẻ đẹp nơi đây.

 

 

 Nghĩa trang Makomanai Takino đã trở thành địa điểm tham quan nổi bật ở Sapporo.


Tác giả: CERSEI (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News