Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mặt nạ cho da hỗn hợp trong ngày hè

Mùa hè chị em nào sỡ hữu da hỗn hợp thì hãy dùng ngay mặt nạ dưới đây nhé.

Mặt nạ chuối, mật ong, bột yến mạch

 Mặt nạ chuối, mật ong và bột yến mạch sẽ giúp làn da hỗn hợp kiểm soát được lượng dầu. Nguồn ảnh: Internet

Mặt nạ từ chuối, mật ong và bột yến mạch sẽ giúp làn da hỗn hợp kiểm soát được lượng dầu cũng như giữ được độ ẩm trên da, đồng thời còn giúp nhẹ nhàng tẩy sạch các tế bào chết giúp làn da sáng mịn tức thì.

Chuối: Dưỡng ẩm và nuôi dưỡng các tế bào của da, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, kiểm soát lượng dầu thừa và làm mờ các vết thâm cũng như những nhược điểm của da.

Mật ong: Chứa tính kháng viêm kháng khuẩn, có khả năng làm sạch mụn trứng cá, tiêu diệt các vi khuẩn trên da mặt. Giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và quét sạch các bụi bẩn, bã nhờn trên da.

Bột yến mạch: Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, đồng thời làm sạch sâu bề mặt da, giúp da tươi sáng, mịn màng không tì vết.

Nguyên liệu: 1/2 quả chuối chín, 1 muỗng canh mật ong, 1 đến 2 thìa cà phê bột yến mạch.

Cách làm:

Chuối xắt thành từng lát nhỏ và nghiền nhuyễn.

Khuấy đều mật ong và bột yến mạch thành một hỗn hợp sệt và không quá khô.

Cuối cùng, trộn đều chuối đã nghiền nhuyễn vào hỗn hợp mật ong, bột yến mạch. Rửa sạch mặt, đắp mặt nạ đã trộn và thư giãn trong 15 phút.

Sau đó rửa sạch lớp mặt nạ trên mặt và massage với nước ấm. Rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông và tăng độ đàn hồi cho da bạn

Mặt nạ multani mitti

Multani mitti (một loại đất sét tự nhiên giàu khoáng chất) là một thành phần tuyệt vời cho những người có da hỗn hợp vì đặc tính hút dầu của nó. Nó cũng giúp loại bỏ mụn trứng cá và làm sạch lỗ chân lông trên khuôn mặt của bạn. Nó có tác động làm mát da mặt, tăng lưu thông máu, giúp cải thiện màu da của bạn.

Cách làm: Để chuẩn bị một hỗn hợp đặc, bạn kết hợp hai muỗng cà phê multani mitti, một muỗng canh nước cốt chanh và một muỗng canh nước hoa hồng vào một cái bát.

Giữ nguyên trong 20 phút sau khi thoa đều lên mặt và rửa sạch. Multani mitti sẽ cứng lại khi khô, vì vậy tốt nhất bạn không nên nói chuyện khi mặt nạ đang ở trên mặt.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn