Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nam sinh nói 3 ngoại ngữ chiến thắng áp đảo trong trận thi tháng Olympia

Vũ Nguyên Khôi đến từ trường chuyên Ngoại ngữ với khả năng nói 3 ngoại ngữ, chơi 3 loại đàn đã có chiến thắng áp đảo ở trận thi tháng Đường lên đỉnh Olympia.

 Vũ Nguyên Khôi giành vòng nguyệt quế Olympia

Trận thi tháng 2 quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 (phát sóng chiều 22/5) chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Trịnh Quốc Bảo (PT Năng khiếu, ĐHQG TPHCM), Vũ Nguyên Khôi (THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội), Phạm Đức Lương (THPT Thừa Lưu, Thừa Thiên Huế) và Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La).

Lượt thi đầu tiên của phần thi Khởi động, Quốc Bảo vươn lên dẫn đầu với 30 điểm, tiếp sau là Nguyên Khôi 15 điểm, Anh Đức và Đức Lương cùng có 10 điểm. Đến lượt thi thứ 3, Nguyên Khôi và Anh Đức vươn lên cùng đạt 50 điểm; Quốc Bảo được 35 điểm, Đức Lương 10 điểm.

Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, hàng ngang đầu tiên có câu hỏi: Đây là một kiểu hệ sinh thái và có cấu trúc dất mềm, địa hình lõm hoặc có những chỗ lồi lõm, dất khô xem lẫn đất ướt. Anh Đức là người duy nhất đưa ra câu trả lời "Đầm lầy" để mang về thêm 10 điểm.

Ngay khi hình ảnh được lật mở, Nguyên Khôi đã bấm chuông trả lời từ khóa. Với câu trả lời ô chữ vượt chướng ngại vật là "Cà Mau", Nguyên Khôi đã là người giành chiến thắng với phương châm "liều ăn nhiều", mang về thêm 80 điểm. Kết thúc phần thi này, Nguyên Khôi có 130 điểm, tiếp sau là Anh Đức 60 điểm, Quốc Bảo 35 điểm, Đức Lương 10 điểm.

Phần thi Tăng tốc, Anh Đức là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng 3/4 câu để mang về thêm 90 điểm. Nguyên Khôi trả lời đúng 2 câu nhanh nhất để mang về thêm 80 điểm. Sau phần thi này, Nguyên Khôi tiếp tục dẫn đầu với 210 điểm tiếp, tiêp sau là Anh Đức 150 điểm, Quốc Bảo 95 điểm, Đức Lương 20 điểm.

Phần thi Về đích, Nguyên Khôi là thí sinh đầu tiên thi, đã lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 20 điểm. Cậu trả lời chính xác câu đầu tiên và câu cuối cùng, riêng câu thứ hai để Quốc Bảo có điểm. Nguyên Khôi về vị trí với 230 điểm.

Tuy nhiên, Nguyên Khôi đã giành được quyền trả lời và ghi điểm trong lượt chơi của các thí sinh còn lại. Qua đó, Nguyên Khôi giành được vòng nguyệt quế với 270 điểm và ghi tên vào trận thi quý III Đường lên đỉnh Olympia 22.

Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La) về nhì với 180 điểm. Đây cũng đang là số điểm nhì tháng cao nhất của quý III. Về thứ ba là Trịnh Quốc Bảo (PT Năng khiếu, ĐHQG TPHCM) 120 điểm và Phạm Đức Lương (THPT Thừa Lưu, Thừa Thiên Huế) không giành được điểm nào.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn