Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chàng trai xứ Nghệ xa quê lấy vợ Nhật: "Chai mặt" tán gái xinh, làm đủ nghề lo cho cuộc sống

Chán nản vì bị bạn gái rời bỏ, chàng trai xứ Nghệ xin sang Nhật xuất khẩu lao động rồi bén duyên làm rể đất nước mặt trời mọc.

 

Sau lần thất tình, chàng trai Nghệ An sang Nhật Bản đi xuất khẩu lao động. Không ngờ, ở đây anh lại bén duyên cưới luôn vợ ngoại quốc. Cả hai gặp nhau thật tình cờ và có cái kết viên mãn, hạnh phúc.

Đó là câu chuyện của vợ chồng anh Phan Đình Toàn (Nghệ An) và chị Yoshida Hinako (Nhật Bản). Đến nay cặp vợ Nhật - chồng Việt đã 3 năm kết hôn. Cặp đôi nhận được sự quan tâm đặc biệt thông qua những clip hài hước trên kênh Tiktok.

Thất tình sang Nhật, chàng trai Nghệ An lấy luôn vợ ngoại quốc

Năm 2015, anh Toàn chia tay bạn gái. Chán nản, chàng trai xứ Nghệ xin bố mẹ đi học tiếng để sang Nhật Bản xuất khẩu lao động. Phần để quên sầu, phần để tìm kiếm con đường riêng và phát triển sự nghiệp.

Một năm sau anh sang Nhật làm cùng công ty với chị Yoshida Hinako. Tuy nhiên, cả hai làm khác khu phân xưởng. Kể về mối duyên với vợ Nhật, anh Toàn cho biết, cả hai quen nhau nhờ bữa tiệc ngoài trời do công ty tổ chức cho tất cả các nhân viên.

Hôm đó, bắt gặp cô gái Nhật với nước da trắng bóc, xinh xắn, anh Toàn đổ "đứ đừ". Anh chàng nhanh chóng đến làm quen, xin số điện thoại. Lần đầu tiên gặp, anh đã mạnh dạn đến quàng vai xin chụp ảnh.

 Anh Toàn và chị Hinako bén duyên nhờ làm cùng công ty

"Đẹp trai không bằng chai mặt, mình cứ tiến đến hỏi han cô ấy dù lúc đó tiếng Nhật của mình rất kém. Vốn dĩ trong quá trình đi làm các nhân viên ít ai gọi điện, nhắn tin hỏi han hàng ngày nên việc ngày nào mình cũng quan tâm khiến Hinako có cảm tình ngay", anh Toàn kể lại.

Sau thời gian trò chuyện, cặp đôi Việt - Nhật chính thức bước vào mối quan hệ hẹn hò một cách rất tự nhiên. Tuy nhiên, kể từ khi công khai chuyện tình cảm vượt biên giới, cả hai gặp phải sự phản đối kịch liệt của đằng gái.

Do Hinako là con gái duy nhất trong gia đình nên khi biết chuyện con yêu và tiến xa với chàng trai Việt Nam, bố mẹ cô vô cùng lo lắng. Thế nhưng sau nhiều lần anh Toàn đến nhà gặp mặt, thấy sự hiền lành, chân thành của chàng trai xứ Nghệ, ông bà đã dần thay đổi và chấp nhận chuyện tình của các con.

 Đám cưới của cặp đôi Việt - Nhật được tổ chức linh đình ở Nghệ An

Còn về phía đằng trai, bố mẹ anh Toàn ở quê cũng rất bất ngờ khi hay tin con trai quen bạn gái bên Nhật. Tuy nhiên, ông bà khá thoải mái, tôn trọng và ủng hộ mọi quyết định của con. Sau thời gian tìm hiểu, anh Toàn quyết rước nàng về dinh. Năm 2019, đám cưới của cặp đôi được tổ chức linh đình ở Việt Nam, có cả bố mẹ cô dâu và 5 người bạn sang dự.

Anh Toàn kể, mọi người bên nhà gái đều bất ngờ vì phong tục đám cưới ở Việt Nam quá vui. Ở quê Nghệ An, gia đình nhà trai mời khách ăn uống 3 ngày liền, anh em, bạn bè cả trăm mâm bàn. Sau lễ cưới, anh Toàn cùng vợ quay lại Nhật làm việc và sinh sống.

Chàng trai xứ Nghệ làm đủ nghề, chia sẻ khó khăn chi tiêu nơi xứ người

Niềm vui của đôi vợ chồng trẻ nhân lên khi năm 2020, cả hai đón bé trai đầu lòng vô cùng kháu khỉnh. Sau 7 năm sống ở đất nước mặt trời mọc, anh Toàn gần như đã hòa nhập với cuộc sống ở đây.

Chàng rể Việt chia sẻ, cuộc sống hiện tại ở Nhật khá thuận lợi về sinh hoạt nhưng về tài chính thì tốn kém đủ các khoản chi tiêu đắt đỏ. Hiện tại về kinh tế, vợ chồng anh vẫn chưa thực sự ổn định. Cặp đôi hiện vẫn thuê nhà. Ngoài làm việc ở công ty, anh Toàn còn kinh doanh buôn bán điện thoại và máy tính cũ. Vợ anh cũng làm thêm về chăm sóc chó mèo.

Anh Toàn tâm sự: "Ai có con nhỏ bên Nhật đều hiểu có rất nhiều khoản phải chi tiêu. Tiền thuê nhà đã gấp 3,4 lần tại Việt Nam chưa kể tiền học cho con... Mỗi tháng tầm 25 - 25 Man Nhật (khoảng 30 - 50 triệu mỗi tháng). Thu nhập của cả hai cũng đủ sống chứ vẫn chưa dư giả nhiều".

 Vợ chồng anh Toàn và con trai nhỏ 3 tuổi

Về ngôn ngữ, vợ chồng anh thường sử dụng tiếng Nhật, còn khi trò chuyện cùng con trai anh Toàn nói tiếng Việt.

Những câu chuyện hài hước về sự khác biệt trong cách ăn mặc, lối sống hay cách gọi tên các hãng xe hơi... được anh Toàn quay đăng lên kênh Tiktok của mình và bất ngờ nhận được sự quan tâm lớn. Nhận được sự ủng hộ, anh Toàn phát triển làm thêm mảng sáng tạo nội dung.

Hiện kênh Tiktok của anh Phan Đình Toàn có hơn 300.000 người theo dõi và hơn 16,4 triệu lượt thích. Chia sẻ về dự định trong tương lai, chàng trai xứ Nghệ cho hay, trước mắt sẽ tiếp tục sinh sống và làm việc ở Nhật. Còn xa hơn anh có thể đưa vợ con trở về quê hương khi tình hình kinh tế của gia đình nhỏ ổn định hơn.

 

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn