Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cuộc sống về đêm ở Thái Lan sắp trở lại

Việc cho các tụ điểm giải trí hoạt động bình thường vào tháng tới được kỳ vọng sẽ giúp vực dậy ngành du lịch của Thái Lan, kéo khách quốc tế tìm đến đông đúc trở lại.

Hôm 20/5, Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên lực lượng đặc nhiệm Covid-19 của chính phủ, cho biết: “Các địa điểm giải trí, quán rượu, tiệm massage và những nơi khác có thể mở cửa đến nửa đêm kể từ tháng 6. Các doanh nghiệp này vẫn phải đảm bảo tuân thủ những biện pháp phòng ngừa dịch bệnh", theo Reuters.

 Hình ảnh du khách tấp nập đi chơi đêm ở các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan trước khi có dịch Covid-19. Ảnh: The Thailand Life.

Ngoài ra, nhân viên phải được tiêm mũi tăng cường vaccine phòng Covid-19 và làm xét nghiệm kháng nguyên 7 ngày/lần.

Đây là một trong những hạn chế chống dịch cuối cùng được gỡ bỏ sau khi tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 hàng ngày ở nước này giảm thấp.

Từ ngày 1/6, Thái Lan cũng sẽ yêu cầu kiểm dịch đối với những du khách chưa tiêm phòng vaccine. Khách du lịch sẽ phải tiến hành xét nghiệm khi đến nơi hoặc có giấy chứng minh âm tính Covid-19 trước khi khởi hành.

Cuộc sống về đêm của Thái Lan vốn là yếu tố thu hút lớn đối với khách du lịch nước ngoài.

Hai năm dịch bệnh đã đảo lộn mọi thứ, với nhiều địa điểm giải trí buộc phải đóng cửa vì không thể duy trì kinh doanh hoặc một số quán bar chuyển đổi thành nhà hàng khi không còn du khách quốc tế.

 Du khách ngồi trong quán cà phê ở đường Khaosan, một trong những điểm du lịch được yêu thích ở Bangkok vào tháng 11 năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Chính phủ Thái Lan hy vọng việc để các tụ điểm đi chơi về đêm hoạt động trở lại bình thường như trước khi có dịch sẽ giúp hồi sinh ngành du lịch bị điêu đứng suốt thời gian qua.

Trước khi có dịch, ngành này là động lực tăng trưởng quan trọng, chiếm 12% trong nền kinh tế Thái Lan. Năm nay, xứ chùa vàng đặt mục tiêu đón từ 5 đến 15 triệu lượt du khách.

Từ tháng 1 đến giữa tháng 5, Thái Lan đã đón 1,01 triệu lượt khách. Năm ngoái, con số của cả năm dừng lại ở mức 427.000 người.

Tác giả: Hiền Thy

Nguồn tin: zingnews.vn