Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Honda CR-V tăng mạnh doanh số, đòi lại ngôi đầu phân khúc

Trong tháng 4/2022, Honda CR-V tăng 111,2% doanh số và vươn lên dẫn đầu phân khúc crossover tại Việt Nam.

Phân khúc crossover đã có một số thay đổi trong tháng 4 với việc Honda CR-V chính thức đòi lại vị trí dẫn đầu sau nhiều tháng thất thế. Theo đó, Honda CR-V đã bán được tổng cộng 2.093 xe, tăng trưởng 111,2% so với tháng trước đó.

Nhờ vậy, mẫu xe này đã vượt trên chính đối thủ "truyền kiếp" của mình dù Mazda CX-5 cũng là crossover còn lại tăng trưởng doanh số với 1.843 xe, tăng 35%. Cả 2 mẫu xe này dường như không bị ảnh hưởng bởi vấn đề thiếu chip bán dẫn trên toàn cầu nhưng thực tế Honda CR-V và Mazda CX-5 đều được lắp ráp trong nước và sở hữu lượng hàng tồn kho khá lớn nên vẫn có khả năng cung cấp đủ cho thị trường tháng vừa qua.

 So sánh doanh số crossover tại Việt Nam trong tháng 4.

Trong khi đó, các mẫu crossover còn lại đều giảm doanh số so với tháng 3, giảm mạnh nhất có lẽ là Hyundai Santa Fe với 714 xe bán ra trong tháng 4, thấp hơn trước đó 40,5%. "Người anh em" Tucson cũng ghi nhận mức giảm nhưng nhẹ nhàng hơn với chỉ 1,4%, đạt 580 xe bán ra. 2 mẫu xe của Hyundai này đều được lắp ráp trong nước nhưng đang khan hàng, thậm chí các đại lý đã ngừng nhận đơn mua Tucson trong thời gian gần đây.

Các mẫu xe còn lại cũng giảm nhẹ doanh số, Mitsubishi Outlander đạt 492 xe, giảm 15,5% so với tháng 3. Kia Sorento bán được 494 xe trong tháng vừa qua, giảm 6,4% trong khi Mazda CX-8 có doanh số 430 chiếc, giảm 22,5%.

Tuy nhiên, phân khúc crossover dường như không chịu ảnh hưởng nhiều từ các vấn đề thiếu hụt chip bán dẫn khi đạt tổng doanh số 6.746 xe trong tháng 4, tăng trưởng 13,8% so với tháng trước đó. Nhưng dự đoán sang các tháng tiếp theo, phân khúc này sẽ dần xuất hiện những hệ quả đầu tiên cùng với đó chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cũng khiến các mẫu xe lắp ráp bớt đi sức hút đáng kể.

Tác giả: CTV Hoàng Phúc

Nguồn tin: vov.vn