Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mercedes sẽ có thêm dòng Mythos cao cấp hơn cả Maybach

Cùng với việc ra mắt dòng sản phẩm cao cấp hơn Maybach, thương hiệu xe sang Đức sẽ xóa sổ nhiều mẫu xe giá rẻ.

 Mercedes-Benz có kế hoạch cắt giảm gần một nửa số xe giá rẻ, đồng thời bổ sung một dòng xe cao cấp hơn Maybach (Ảnh: Mercedes).

Phân khúc xe giá rẻ thực sự không mang lại đủ lợi nhuận, nên Mercedes-Benz sẽ dồn hơn 75% ngân sách để phục vụ những khách hàng đòi hỏi sự xa xỉ vượt bậc.

Mercedes-Benz quyết định chuyển hướng như vậy dựa trên kết quả kinh doanh năm 2021. Theo đó, công ty ghi nhận doanh số kỷ lục của các xe AMG và Maybach. Trong khi đó, ở danh mục sản phẩm tiêu chuẩn, dòng S-Class có doanh số tăng tới 40%.

Các xe này, cộng với dòng G-Class, EQ và EQS, tạo thành nhóm sản phẩm cao cấp nhất (Top-End) của Mercedes. Nếu lấy năm 2019 làm mốc tính thì nhóm này được dự báo có mức tăng trưởng doanh số 60% vào năm 2026 nếu mọi thứ theo đúng kế hoạch.

Không lâu nữa, Mercedes sẽ có thêm dòng xe siêu sang, mang tính sưu tầm, mang tên Mythos. Hiện hãng xe Đức chưa tiết lộ gì nhiều, ngoại trừ việc xe sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế và xe sẽ chỉ được chào bán cho những nhà sưu tập hoặc tay chơi xe Mercedes-Benz thực thụ.

Ngoài ra, cơ sở gầm bệ AMG.EA dùng cho chiếc Vision AMG concept sẽ là một phần quan trọng trong kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm cao cấp Top-End, cũng như các phiên bản giới hạn hay phiên bản đặc biệt như Virgil Abloh Maybach (ảnh trên). Mercedes cũng cho biết hãng đang tìm cách phát triển dòng G ngoài việc sắp tới sẽ ra xe G-Class chạy điện.

Thấp hơn dòng Top-End là "Core Luxury", gồm các mẫu C- và E-Class, cùng các biến thể của chúng và các mẫu xe điện dùng cơ sở gầm bệ EVA2 và MB.EA. Thế hệ mới của E-Class sẽ ra mắt vào năm 2023, dẫn đầu phân khúc này.

Cuối cùng, sẽ vẫn có nhóm xe giá rẻ "Entry Level" - hiện bao gồm các dòng A-, CLA- và GLA-Class. Ở các thị trường khác ngoài Mỹ, Mercedes còn có dòng B- và GLB-Class, cùng với việc bổ sung các phiên bản cho dòng A-Class, như wagon và hatchback. Hiện chưa rõ những xe nào sẽ bị khai tử, nhưng chắc chắn tỷ lệ là 43%.

Tất cả các mẫu xe còn lại sẽ sử dụng cơ sở gầm bệ MMA dành cho xe nhỏ. Cơ sở gầm bệ này sẽ ra mắt vào năm 2024 cùng với hệ điều hành MB.OS. Mercedes-Benz có kế hoạch chỉ bán xe điện thuần túy từ năm 2030 ở những nơi mà điều kiện thị trường cho phép, và có tham vọng không thải khí CO2 vào năm 2039.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí