Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Futsal Việt Nam thua Thái Lan 0-2 trong trận tranh HCV

Chiều 20-5-2022, ở trận đấu quyết định ngôi vô địch futsal nam SEA Games 31 với Thái Lan, ĐT futsal Việt Nam chịu thua với tỉ số 0-2 và chỉ giành HCĐ.

Trước khi bước vào trận đấu quyết định tại nhà thi đấu Hà Nam, ĐT futsal Việt Nam và Thái Lan đều có 7 điểm. Tuy nhiên, do hơn về hiệu số bàn thắng/bại, thầy trò HLV Phạm Minh Giang chỉ cần tối thiểu 1 kết quả hòa là giành HCV.

Trong khi đó, nếu thua, chúng ta chỉ giành HCĐ do kém điểm số so với Indonesia.

 Osamanmusa (11) cho thấy đẳng cấp khác biệt (Ảnh: Lâm Thỏa)


Xác định Thái Lan là đối thủ nặng ký nhất trong khu vực Đông Nam Á, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Dù vậy, Thái Lan vẫn cho thấy vì sao họ là đội bóng hàng đầu châu Á, bằng màn trình diễn ấn tượng hơn so với đội chủ nhà.

Ngay từ phút thứ 4, cầu thủ khét tiếng Muhammad Osamanmusa tận dụng sự sơ hở của Gia Hưng để xoay người dứt điểm vào góc xa, đưa Thái Lan vươn lên dẫn trước 1-0.

 Futsal Việt Nam (đỏ) ngậm ngùi nhận HCĐ (Ảnh: Lâm Thỏa)

Đến phút thứ 10, khi những đường tấn công của Việt Nam còn chưa thật sự rõ nét, chúng ta phải nhận thêm bàn thua sau pha dứt điểm tự tin của Peerapat.

Trong những phút còn lại, dù các tổ đấu đều được thử sức và tạo ra một số cơ hội nhất định từ chiến thuật power-play. Tuy nhiên Minh Trí, Châu Đoàn Phát cùng đồng đội vẫn không thể ghi được bàn. Cột dọc và... mặt của thủ môn Thái Lan đã từ chối 2 bàn thắng mười mươi cho đội chủ nhà.

2-0 nghiêng về Thái Lan cũng là tỉ số chung cuộc, giúp đội bóng này lần thứ 5 giành HCV SEA Games. Trong khi đó, futsal Việt Nam tiếp tục gác lại giấc mơ HCV đầu tiên ở đấu trường này và chỉ đoạt HCĐ, xếp sau Indonesia.

Tác giả: Tiểu Lam

Nguồn tin: anninhthudo.vn