Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An công bố tỷ lệ trúng tuyển vào các trường THPT công lập

Qua thống kê của Sở GD&ĐT Nghệ An, năm nay toàn tỉnh có hơn 43.000 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT, tăng cao so với năm học trước. Tỷ lệ trúng tuyển dao động từ 51% đến 90%.

 Thí sinh Nghệ An dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2021.

Chiều 19/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An thông báo hình thức tuyển sinh kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2022 – 2023 của các trường THPT trên địa bàn.

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 do UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt, có 2 phương thức gồm thi tuyển và xét tuyển. Trong đó, thi tuyển đối với các trường có số lượng học sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào trường vượt quá chỉ tiêu giao tuyển sinh và xét tuyển đối với các trường còn lại.

​Sau hơn 1 tuần triển khai nộp hồ sơ, căn cứ vào số lượng hồ sơ đăng ký dự thi, năm nay, tất cả trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh đều tổ chức thi tuyển. Riêng các trường ngoài công lập, các trung tâm GDNN - GDTX, Trung tâm GDTX sử dụng hình thức xét tuyển.

Trước đó, nhiều trường THPT công lập của Nghệ An quyết định chỉ tuyển sinh nguyện vọng 1, không tuyển sinh nguyện vọng 2, 3. Điều này giúp nhà trường chủ động trong công tác tuyển sinh, và về phía học sinh cũng cân nhắc hơn với lựa chọn của mình.

​Qua thống kê, tổng số hồ sơ đăng ký dự thi năm nay là hơn 43.000, tăng trên 7.000 thí sinh so với năm học trước. Tỷ lệ trúng tuyển của các trường đạt từ 70 - 90%. Một số trường đạt dưới 70% có Trường THPT Phạm Hồng Thái (63%), Trường THPT Anh Sơn 1(69%), Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân (68%).

Riêng ở thành phố Vinh, tỷ lệ trúng tuyển của các trường giảm nhiều so với các năm trước. Cụ thể, Trường THPT Hà Huy Tập và Lê Viết Thuật những năm trước tỷ lệ trúng tuyển dao động từ 68 - 70% thì năm nay tỷ lệ còn 53 - 57%. Riêng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tỷ lệ trúng tuyển là 51%.

Tuy nhiên, áp lực cạnh tranh vào lớp 10 tại TP Vinh năm nay cũng được dự báo trước. Do số trường THPT công lập trên địa bàn chỉ có 3 đơn vị (ngoài 2 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và ĐH Vinh). Trong khi số học sinh lớp 9 của TP Vinh năm học này tăng 800 em.

Về kỳ thi năm nay, sau khi công bố tỷ lệ “chọi” của các trường THPT, thí sinh có quyền thay đổi nguyện vọng và nộp đơn về cho Sở GD&ĐT Nghệ An. Thời hạn cuối cùng nộp đơn thay đổi nguyện vọng là trước 17h ngày 27/5.

Tỷ lệ trúng tuyển vào các trường THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An:

 

 

 

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo GD&TĐ