Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Marathon Việt Nam giành huy chương Vàng lịch sử ở SEA Games

Hoàng Nguyên Thanh đã đi vào lịch sử khi trở thành vận động viên marathon Việt Nam đầu tiên giành được huy chương Vàng tại SEA Games.

 Hoàng Nguyên Thanh về đích với thành tích 2 giờ 25 phút 07 giây 84, giành HCV Maratho. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Hoàng Nguyên Thanh đã "mở hàng" thành công cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 19/5 tại SEA Games 31 khi giành được tấm huy chương Vàng nội dung marathon cự ly 42km.

Ở nội dung này, vận động viên Nguyên Thanh xuất sắc cán đích đầu tiên với thời gian 2 giờ 25 phút 07 giây 84.

Agus Prayogo của Indonesia về thứ hai với thời gian 2 giờ 25 phút 37 giây 13, trong khi Tony Ah-Thit Payne của Thái Lan về thứ ba với thời gian 2 giờ 26 phút 39 giây 66.

Thành tích này không chỉ mang về cho Điền kinh Việt Nam tấm huy chương Vàng thứ 20, mà còn giúp Nguyên Thanh đi vào lịch sử SEA Games.

Hoàng Nguyên Thanh đã lập nên kỳ tích khi trở thành vận động viên Việt Nam đầu tiên giành được huy chương Vàng marathon nam tại đấu trường SEA Games.

Trước đó, thành tích tốt nhất mà marathon Việt Nam có được chính là chiếc huy chương Bạc của Nguyễn Chí Đông tại SEA Games 2003 (cũng tổ chức tại Việt Nam).

 Hoàng Nguyên Thanh chia sẻ niềm vui cùng các cổ động viên. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Tiếp nối thành công của Nguyên Thanh, đội tuyển Điền kinh Việt Nam còn có thêm 2 huy chương Vàng ngay trong sáng 19/5.

Võ Xuân Vĩnh giành chiến thắng ở đường chạy 20km đi bộ nam trong khi Nguyễn Thị Thanh Phúc về nhất nội dung 20km đi bộ nữ.

Thành tích này giúp đội tuyển Điền kinh Việt Nam vượt chỉ tiêu đề ra đến 5 huy chương Vàng, khi giành đến 22 huy chương Vàng ở SEA Games 31./.

Tác giả: Huy Khánh

Nguồn tin: vietnamplus.vn