Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


VĐV Thái Lan nộp đơn kiện vì mất HCV SEA Games

Tuyển Thái Lan quyết định kiện lên Liên đoàn Pencak silat Thế giới sau trận chung kết gây tranh cãi ở hạng cân 90-95 kg nam hôm 17/5.

Ông Ajarn Nakhorn Thongkham, phó Tổng thư ký Liên đoàn Pencak silat Thái Lan, cho biết họ nộp đơn kiện vì "bị đối xử bất công và các trọng tài không tuân theo nguyên tắc".

"Các nội dung thi đấu do người Singapore thao túng", ông Ajarn tuyên bố với truyền thông Thái Lan. "Các VĐV Thái Lan bị xử ép và các trọng tài đã đưa ra những quyết định sai lệch chưa từng thấy trong lịch sử".

Ở nội dung chung kết hạng cân 90-95 kg nam pencak silat, VĐV Saranon Glompanm (Thái Lan) đối đầu Sheik Farhan (Singapore). Saranon áp đảo đối thủ Singapore trong phần lớn thời gian của trận đấu, anh liên tục đá trúng Farhan nhưng không được trọng tài tính điểm.

 VĐV Saranon Glompanm (đầu tiên từ trái sang) bỏ cuộc giữa chừng trong trận đấu chung kết với Sheik Farhan (thứ 2 từ trái sang). Ảnh: Sport SG.

Mỗi khi võ sĩ Thái Lan ra đòn chính xác, trọng tài đều từ chối cho điểm. Ban huấn luyện đội Thái Lan liên tục phản ứng cách điều hành của trọng tài nhưng vô hiệu. Bực tức vì cho rằng mình bị xử ép, Saranon sau đó cởi bỏ giáp và từ chối tiếp tục thi đấu.

"Tôi không bỏ cuộc mà quyết định rút lui khỏi trận chung kết vì cảm thấy không được đối xử công bằng", Saranon chia sẻ. "Mỗi khi tôi hạ gục đối thủ, họ không tính điểm cho tôi. Ngược lại trọng tài cố gắng trừ điểm và bắt lỗi tôi".

VĐV Thái Lan cuối cùng giành HCB ở nội dung này. Võ sĩ người Singapore, Sheik Farhan, giành HCV.

"Luật chơi bị bóp méo khi trọng tài Sheikh Arudin điều khiển giải đấu này, trong khi con trai Sheik Farhan của ông ta cũng đến tranh tài", lãnh đạo Liên đoàn Pencak silat Thái Lan nói. "Không phải ngẫu nhiên mà Singapore giành rất nhiều HCV ở SEA Games 31".

Đoàn Thái Lan giành tổng cộng 2 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ ở SEA Games 31. Ông Panu Uthairat, Chủ tịch Liên đoàn Pencak silat Thái Lan, khẳng định các VĐV của ông vượt chỉ tiêu 1 HCV. Trong khi đó, tuyển Singapore giành 4 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ, thành tích tốt nhất họ có được trong lịch sử các kỳ SEA Games.

Tác giả: Tường Linh

Nguồn tin: zingnews.vn