Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Học sinh trường làng gửi gắm tình cảm vào bức tranh vẽ Bác Hồ

Mộng Nghi và Ánh Tuyết-học sinh Trường THPT Vĩnh Hải (Sóc Trăng) tâm huyết vẽ chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và đại tướng Võ Nguyên Giáp. Với hai em, đây cũng là một cách làm để học tập và làm theo Bác tốt hơn.

 Tập thể lớp 12A1 bên bức chân dung Bác Hồ do em Mộng Nghi vẽ.

Vẽ Bác để học tập, rèn luyện tốt hơn

Trần Thị Mộng Nghi là học sinh lớp 12A1, Lê Ánh Tuyết học lớp 11A5 Trường THPT Vĩnh Hải (thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng). Cả hai em đều đam mê vẽ tranh từ nhỏ. 

 Mộng Nghi bên bức chân dung Bác Hồ do em tự vẽ.

Biết Mộng Nghi có tài vẽ tranh, nhiều bạn bè của lớp 12A1 đã động viên em nên vẽ chân dung Bác Hồ để tặng nhà trường làm kỷ niệm, nhằm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Được bạn bè động viên, Mộng Nghi  nỗ lực thực hiện. Chân dung Bác Hồ được em thể hiện trên giấy A4, với chì đen. “Hình ảnh Bác Hồ em vẽ tặng nhà trường là hình ảnh Bác ở Pác Bó. Mặc dù bức chân dung em vẽ không được  sinh động như bức tranh gốc nhưng em cảm thấy rất vui. Chúng em học theo Bác, cố gắng phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi của cha, mẹ và thầy, cô”, Mộng Nghi tâm sự.

Trần Khiết Lôi, lớp trưởng lớp 12A1 cho biết: “Cả lớp rất bất ngờ khi biết Mộng Nghi vẽ được chân dung của Bác Hồ. Bức ảnh bạn vẽ và bức ảnh gốc cũng không khác xa bao nhiêu. Chúng em cũng gửi gắm những tình cảm của mình đến thầy, cô cùng Ban giám hiệu nhà trường qua bức vẽ. Sau này cho dù có rời xa mái trường bước lên ngưỡng cửa cao đẳng, đại học, chúng em vẫn cố gắng phát huy tinh thần học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác Hồ”.

Khi hỏi hiện nay em có thể vẽ được những hình ảnh nào thì Mộng Nghi vui vẻ cho biết là em có thể vẽ được tất cả các hình ảnh về tự nhiên và con người. Ngoài ra em có thể phát họa cái mới từ hình ảnh con người trong tranh cũ sang bức vẽ của mình thêm nhiều màu sắc sinh động hơn. Nếu bức tranh không cần màu sắc thì chỉ một cây bút chì em có thể vẽ lên hình ảnh hoặc chân dung của một con người trên trang giấy tập, giấy A4 và những trang giấy trắng khác. Tùy theo kích cỡ của tờ giấy mà em có thể cho ra bức tranh lớn hay nhỏ.

 Ánh Tuyết bên bức chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp do em vẽ.

Món quà ý nghĩa dành tặng nhà trường

Lê Ánh Tuyết cho hay, khi biết  Mộng Nghi dự định vẽ chân dung Bác Hồ tặng nhà trường thì em cũng quyết định vẽ chân dung đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thời gian bức chân dung Bác Hồ của Mộng Nghi hoàn thành thì ngày hôm sau bức chân dung của đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng được Ánh Tuyết hoàn chỉnh trên trang giấy A4. Hai em vui vẻ mang tặng nhà trường làm kỷ niệm.

Thầy Huỳnh Bửu Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Hải cho biết: “Em Mộng Nghi và Ánh Tuyết đều là học trò ngoan hiền, học giỏi, luôn lễ phép với thầy cô giáo, thường xuyên quan tâm giúp đỡ bạn bè và những người xung quanh.

Nhà trường rất bất ngờ về tài vẽ tranh của cả hai em, mặc dù bức chân dung về Bác Hồ,  đại tướng Võ Nguyên Giáp chưa  sinh động như tranh họa sĩ, nhưng đã chứa đựng nhiều tình cảm cả hai em cùng tập thể lớp 12A1 và lớp 11A5.

Nhà trường ghi nhận tấm lòng của các em và nêu gương rộng rãi đến toàn thể học sinh của trường noi theo, cùng rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Chia sẻ về niềm đam mê vẽ tranh, Ánh Tuyết cho biết: “Lúc đang học ở lớp 3 em cũng bắc đầu mê vẽ tranh, lúc nào cũng mong đến tiết mỹ thuật để được vẽ tranh cho thỏa thích. Nhưng thời gian này những bức tranh em vẽ ra cũng chưa hẳn là đẹp lắm và cũng chưa được sinh động. Đến lớp 6 có lần em vẽ chân dung về con người và đặc biệt là bức chân dung về bạn học được cô và các bạn nhận xét là hình ảnh rất chân thực và rất giống hình bạn ở bên ngoài. Từ đó em có thêm động lực và càng say mê vẽ tranh. Với một cây bút chì em cũng có thể vẽ được tất cả hình ảnh xung quanh thông qua phác họa từ suy nghĩ của mình hoặc quan sát từ ảnh gốc rồi vẽ.

Ngoài có tài năng vẽ thì Mộng Nghi và Ánh Tuyết còn là một học sinh khá, giỏi. Khi được hỏi ước mơ sau này, Mộng Nghi và Ánh Tuyết  đều  mong ước mình sẽ đậu vào  đại học Mỹ Thuật để em tiếp tục theo đuổi niềm đam mê. 

Hai em cũng mong qua nét vẽ chân dung Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp giúp bản thân và bạn bè tiếp tục học tập, rèn luyện thật tốt. Đặc biệt là học và làm theo Bác qua việc học, việc rèn luyện hôm nay và mai sau để trở thành người có ích cho xã hội.

Tác giả: Tuấn Thành - Quốc Ngữ

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn