Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đuổi việc tài xế taxi "chặt chém" khách hơn 500.000 đồng cho 14km

Hai người phụ nữ đi từ Bệnh viện Mắt Trung ương đến khu đô thị Vinhomes OceanPark Gia Lâm, được một lái xe taxi báo giá là 519.000 đồng.

Ngày 19/5, mạng xã hội xôn xao clip do một người phụ nữ quay lại, ghi cảnh làm việc với một lái xe taxi. Theo đó, 2 vị khách nữ và lái xe taxi tranh cãi về khoản phí 519.000 đồng cho quãng đường 14km.

Theo nội dung clip, hai người phụ nữ đưa con đi khám bệnh tại Bệnh viện Mắt Trung ương (phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và gọi một taxi chở về khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Khi đến nơi, đồng hồ tính tiền báo 519.000 đồng phí di chuyển.

Không đồng tình với số tiền này, hai người phụ nữ thắc mắc, chất vấn lại tài xế. Sau đó người tài xế taxi vẫn một mực khẳng định số tiền trên là đúng và yêu cầu 2 vị khách nữ trả tiền.

Khi người phụ nữ trong clip chất vấn lái xe về việc chị phải trả số tiền quá cao, tài xế trình bày là giá cước 20.000 đồng/km, giá xăng đắt; hơn nữa có nhiều cung đường khác nhau, có đường ngắn, đường dài... nhưng vị khách không chấp nhận lý do này.

 Tài xế taxi trong vụ việc (Ảnh: Cắt từ clip).

Sau đó, vì quá bức xúc, 2 vị khách nữ đã gọi đến số tổng đài của hãng taxi và được biết giá hãng là 12.500 đồng/km.

Cuối clip, tài xế taxi nói "không lấy tiền" và mời hai vị khách xuống xe.

Liên quan tới vụ việc, ngày 19/5, trao đổi với PV Dân trí, đại diện hãng taxi Thanh Nhàn (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xác nhận nam tài xế taxi trong vụ việc trên làm việc tại đây và cho biết lãnh đạo hãng đã xem xét kỷ luật, xử lý tài xế này.

"Hiện chúng tôi đã đuổi việc nam tài xế này. Danh tính nam tài xế xin phép chúng tôi không thể cung cấp", đại diện hãng taxi Thanh Nhàn nói.

Tác giả: Văn Yên

Nguồn tin: Báo Dân trí